Người bạn mới

Nghe gọi nhắn tin trên điện thoại chưa bao giờ là đủ với mình, từ lúc mình sử dụng điện thoại di động đến giờ vẫn thế nên mình quyết định làm mới cuộc sống của mình bằng việc trang bị 1 chiếc smartphone, 1 chiếc smartphone sẽ hỗ trợ mình nhiều hơn so với việc chỉ gọi và nhắn tin như hiện tại.

Tính năng và giá cả là điều mình quan tâm hơn cả,… vì 1 sinh viên vừa học vừa làm như mình thì không thể nào tốn cả quỹ lương cho những chiếc smartphone cao cấp được, thế nên mình chọn chiếc LENOVO A390 là người bạn mới của mình thay cho chiếc điện thoại NOKIA đập đá thế kỷ trước. Những tiện dụng mà nó mang lại nhiều hơn mong đợi của mình ban đầu chỉ là nghe gọi, nhắn tin nghe nhạc và facebook của mình. Từ lúc cái máy vi tính của mình trở về miền sắt vụn, mình ngày nào cũng phải ngồi ít nhất 1 tiếng ngoài phòng net để check mail, facebook , zing … Mà nhiều ngày mưa gió bão bùn thì bó tay đành ngồi ở nhà vậy, còn những hôm bận làm các đề tài hoặc thi cử ở trường 9h mới ra thì coi như bữa đó cũng mưa gió bão bùn vì phòng Net công cộng đóng cửa vào 9h tối. Giờ thì khỏe hơn nhiều, mình không phải bỏ tiền ở phòng net, chỉ với 50.000 đồng / tháng mình đã có thể vừa lướt web vừa chat với tính năng 3G tích hợp trên máy, và có thể vừa nằm ngủ vừa nghe nhạc mà không phiền đến mọi người xung quanh.

Bạn bè mình cũng liên lạc với mình nhiều hơn với ứng dụng Zalo được cài trên máy, nhắn tin và nói chuyện miễn phí chính là những lý do mình được bạn bè “nhớ” đến nhiều hơn,… Những buổi hợp mặt chat nhóm trên facebook mình luôn có thể tham gia bất kỳ lúc nào vì bây giờ thời gian online của mình không còn bị giới hạn như trước, mình có thể trả lời bình luận của bạn bè ngay khi nhận được trên Blog với phiên bản Zing Me trên Android. Với chiếc điện thoại mới mỗi nơi trên đường mình đi qua đều có thể chia sẽ với bạn thông qua chức năng chụp ảnh có sẵn trong chiếc điện thoại, những khoảnh khắc thật ngẫu hứng, những cảnh vật hay hay đều được mình nhanh chóng chộp nhanh và chia sẽ ngay với bạn bè trên Facebook. Và một điều nữa là mình có sẳn 1 tấm bản đồ trong tay với GPS mình không còn sợ đi lạc nữa (hì thật ra là mình chỉ “khám phá” những chức năng trên máy thôi, chứ sáng đến công ty, tối đến lớp làm sao mà đi lạc được hihi).

Mạng xã hội vốn dĩ với mình đã là 1 phần trong cuộc sống hàng ngày nên với chiếc điện thoại có thể tích hợp được facebook, Zing và công cụ chat như Skype và Yahoo là điều tuyệt vời với mình. Nói về mạng xã hội 1 tí, từ năm 2009 mạng xã hội đã trở thành 1 thói quen với mình với những người bạn thật và những người bạn ảo, nhưng dù thật hay ảo đi nữa họ cũng là những người hàng ngày chia sẻ mọi cảm xúc với mình, đôi lúc có những người bạn mà ta chưa từng gặp mặt lại là điều hay vì mình có thể tâm sự với họ tất cả những gì khó nói vì họ cũng chẳng biết ta là ai giữa thế giới vốn bộn bề này và cho những lời khuyên chân thành nhất. Sau khi Yahoo blog đóng cửa mình quyết định trở lại Zing, điều làm mình rất vui là những bài viết của mình trên Zing Blog được chú ý hơn và được quan tâm hơn, mình có những người bạn mới, những người bạn có cùng sở thích viết blog như mình,… Còn về facebook là mạng xã hội thứ 2 mình tham gia sau Zing Me, tuy nhiên phần đông bạn bè và đồng nghiệp của mình đều sử dụng facebook nên mình định cư luôn trên facebook đến nay.

Trở lại với chiếc điện thoại mới của mình, tôi đã có thể thoải mái với “một phần cuộc sống” của mình mà không ngồi ở tiệm net mỗi tối nữa, … Những tin nhắn trên facebook, những bài blog mới trên Zing, những tin tức khắp nơi trên thế giới đều đang nằm gọn trong bàn tay tôi và cả những yêu thương nữa chứ, … Tôi đang có những trải nghiệm mới và thú vị với người bạn mới này, cảm ơn công nghệ nhiều nhé ^^

Lâm Mắt Kiếng
25.07.2013

Nhận xét