Arsenal- Chào mừng đến với Việt Nam

Nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế nghĩ ngay về hình ảnh 1 đất nước chịu nhiều thương đau của do chiến tranh để lại, một dân tộc kiên cường trong đấu tranh bảo vệ đất nước… Chứ về bóng đá, Việt Nam vẫn còn nằm trong vùng trũng của bóng đá thế giới mà ít người biết đến một điều Việt Nam có lượng cổ động viên bóng đá chuyên nghiệp không kém gì các cường quốc thể thao vua hàng đầu. Chúng tôi yêu bóng đá và chúng tôi hòa mình vào bóng đá.




Năm 2008, đội tuyển Olympic Brazil ghé thăm đất nước hình chữ S: với những vũ công siêu sao Thiago Silva, Marcelo, Pato, Anderson, Ronaldinho… đã khoáy động bầu không khí cuồng nhiệt tại Mỹ Đình, 4 vạn khán giả tại sân và hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình của nước, Cơn sốt Brazil đã giải tỏa cơn khát bóng đá đỉnh cao tại quê nhà, những người được trực tiếp chứng kiến những ngôi sao bằng xương bằng thịt …

Năm 2013, chúng ta lại được đón tiếp CLB Arsenal- một trong tứ đại gia của bóng đá anh với những ngôi sao Walcott, Podolski, Giroud, Sagna, Oxlade-Chamberlain, Arteta … Lâu lắm rồi, chúng ta lại có một ngày hội bóng đá vui như thế,… Một Arsenal thân thiện đến bất ngờ, Một Arsenal ham mê tìm hiểu khám phá văn hóa Việt, một Arsenal ấm áp với những trẻ em khiếm thị, hành trình của Asenal tại Việt Nam, những ngày qua đã ghi dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Là một fan trung lập của bóng đá tôi yêu thích lối bóng đá tấn công đẹp mắt mà Arsenal đang theo đuổi nhưng tôi lại yêu mến hơn tính cách của những cầu thủ Arsenal rất bình dị và hòa mình vào người ham mộ, hóm hỉnh gọi 1 fan Việt đã chạy theo đoàn là Running Man…

Hình ảnh Arsenal những ngày qua tại Việt Nam chắc chắn sẽ ghi lại dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá trong nước và không những thế hình ảnh về một Việt Nam thân thiện mến khách sẽ được quảng bá rộng rãi đến bạn bè qua quốc tế. 7h tối nay, Việt Nam- Arsenal đừng bỏ lỡ nhé.

17.07.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét