Như ngày xưa trở về

Mới đó thôi mà chúng ta đứa nào đứa nấy đã già hết rồi nhìn lứa em cửa chúng ta nó sắp bước qua quảng thời gian học sinh thì biết chúng ta đã già như trái cà thế nào rồi. 8 năm về trước lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, để trở thành những người bạn thân thiết với nhau đó là một chặng đường dài.


Hồi còn đi học, nhỏ Hạnh là người duy nhất cạnh tranh điểm phẩy môn văn với mình, Lâm vẫn còn cay cú việc năm 12 bị nhỏ Hạnh qua mặt phẩy môn Văn (Bực cái mềnh). Ngày đó trong lớp do Lâm thích bạn Xuân nên không nhậnra đc bạn Hạnh Điệu cũng đẹp, bây giờ nhận ra rồi, khen rồi hôm Giỗ tổ rồi nhé (ổn rồi hen),và ngày đó là nhữngcâu hỏi hết sức khó đỡ của bạn Tuyến xinh đẹp (Ngày xưa gọi là Tuyến Ngáo á,…),... Là những buổi lao động nghĩa trang, là những lần tham gia hoạt động Đoàn ở trường, và là những tà áo dài đã khắc như in trong ký ức.

Suy nghĩ của chúng ta ngày ấy và bây giờ về mọi thứ bắt đầu cũng có sự thay đổi, cuộc sống bắt buộc chúng ta phải thay đổi để thích nghi và nhiều lúc thay đổi đến mức bản thân còn không thể ngờ được. Nhưng dù thay đổi như thế nào đi nữa, dù Lâm khó khăn với những người xung quanh, chảnh như con cá cảnh với những người bạn “mới” cùng lớp, hay là sao đi nữa, thì với các bạn thì Lâm vẫn luôn là Lâm của những ngày trước, Lâm luôn có gắng giữ điều đó vui vẻ, hài hước và nhiều chuyện. Lâm không muốn mình thay đổi tí gì với các bạn hết. Sau lần chết hụt hôm Giỗ tổ, Lâm lại tin hơn vào tình bạn của tụi mình, Lúc chìm xuống, Lâm chưa từng nghĩ mình sẽ chết, vẫn tin tưởng rằng tụi nó sẽ nhanh chóng kéo mình lên và Lâm đã đúng (lần sau sẽ mặc áo phao cho chắc cú). Trong thời gian dài, gần 4 năm … Lâm ít kết bạn và thân với ai cả, có thể là do tính khí Lâm thất thường nên ko chơi ai được,… (Chỉ B5 hiểu), do vậy kỷ niệm thời phổ thông là báo vật của Lâm, Lâm đã từng thuộc về nơi ấy nơi có những người bạn cùng Lâm bước qua tuổi mới lớn.

Và cũng vì điều đó nên Lâm luôn cố gắng có mặt ở những buổi offline của lớp (đôi lúc chảnh chọe nói có gái mới đi, nhưng mà cở nào cũng đi trừ khi phải đi làm và đi thi thôi), đôi lúc 12B5 với 43 con người ta chỉ thu nhỏ lại với những cái tên cũ xì An, Lâm, Khoa, Thương, Cường, Thọ,… Những buổi offline chưa bao giờ gọi là đủ nhưng nó vẫn ấm áp, ấm áp ở chỗ nụ cười dành cho nhau, những câu chuyện phiếm, ở cách chúng ta nói về nhau,… Cái tuổi thơ trẻ trâu ồn ào đó lại có dịp trở về những khi bên cạnh nhau. Dẫu biết tương lai sẽ còn nhiều khó khăn chờ đón và những lần offline hợp mặt sẽ thưa dần đi nữa nhưng hãy tin rằng chúng ta vẫn hướng về nhau như 1 cách gìn giữ tuổi thơ của mình với tình bạn của của mình- VỀ NƠI TA BẮT ĐẦU 1 TÌNH BẠN 12B5


22.04.2013

Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét