Đêm văn nghệ tại trường

Bước chân vào trường để xem một đêm văn nghệ gây quỹ, lúc ở nhà thì hào hứng lắm nhưng khi bước chân vào trường cảm giác đầu tiên mà mình cảm nhận được đó chính là lạc lõng giữa bao nhiêu người, cảnh cũ nguyên đây nhưng sau mình lại có cảm giác quá đỗi xa lạ.


Cảm giác thoáng qua nhanh như vậy thôi, mọi cảm giác lạc lõng tan biến khi mọi người nhanh chóng nhận ra mình đang trong tình cảnh bơ vơ một mình như bạn Dương cùng lớp, Miu Trương, Lorita Trần, Lọ Lem, Út Lì, Tiểu Hổ, Vanie Nguyễn, Lan Chi, Quý, Ngân, Baby Alex, Kenvil Phong Phú, ... và nhiều bạn bè khác, mọi người gọi mình là anh Lâm Mắt Kiếng đúng với cái tên trên facebook luôn, mà giờ có cái phong trào gặp mặt nhau là gọi nick trên mạng xã hội facebook chứ không có gọi tên nhau, mà gọi vậy mình cũng thấy vui vui.

Mình xem được một chút thì bỏ ra ngoài trước hít thở không khí và ngồi lại thật lâu trước phòng B1.5 lớp học của mình năm cuối cấp,  mọi thứ vẫn nguyên vẹn nơi đây chỉ có điều mình và mọi người đã trưởng thành đã không còn thuộc về phòng học này nữa cũng chẳng còn nguyên vẹn tình cảm dành cho nhau như thời trung học, mọi thứ đều thay đổi theo dòng chảy của thời gian cả, còn cảm xúc của mình thì như mắc kẹt giữa dòng chảy đó, cứ nhung nhớ và cứ tiếc nuối,..

Đang chênh vênh trong cảm xúc thì tìm được người giống mình, Lan Chi cũng ngồi cách mình một dãy ghế, hai đứa nói chuyện với nhau thật lâu, nói chuyện với nhau như thể là bạn bè thâm niên dù mới gần đây khi đi hướng nghiệp cùng mới bắt đầu nói chuyện với nhau, hai đứa cứ kể nhau nghe về chuyện đi học ngày xưa về chuyện năm đó thi đại học thế nào và cả chuyện tình cảm của mình, chẳng hiểu vì sao mình lại kể cô ấy nghe hết về chuyện tan thương trong lòng nhưng khi kể ra hết cảm thấy nhẹ nhỏm đi thật nhiều.

Kết thúc đêm văn nghệ mình về nhà, thở dài một tiếng rồi bảo thì ra nói ra được những ấm ức trong lòng khiến mình có thể thản nhiên đôi chút, mấy tháng qua mình đã sống như thế này thật mệt mỏi,... biết lúc nào bình yên mới lại về nơi này.

3.2.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét