Ngại yêu

Đôi lúc mình ngưỡng mộ những ai đã yêu nhau thật lâu, quen nhau, rồi yêu nhau cùng nhau vượt qua mọi khó khăn rồi kết hôn cùng nhau nuôi dạy con cái và nhìn chúng trưởng thành, mình cũng có ước mơ có một tình yêu không cần quá to tát chỉ vừa đủ cho cả 2 người, nhưng sau vài lần yêu thương lại đâm ra sợ...


Sợ yêu sợ cái cảm giác hạnh phúc đó tan vỡ sợ mình lại lặp đi lặp lại những chuyện tình yêu chẳng bao giờ có kết thúc tốt đẹp, sợ cái cảm giác một mình đối diện với bản thân với biết bao câu hỏi tại sao mọi chuyện lại trở nên tệ hại như thế tại sao cuộc đời mình lại trở nên buồn chán và vô vị như vậy... Sợ cái cảm giác lủi thủi đi một mình trong lúc người mình rất yêu thương chẳng màng đến cảm xúc mình như thế nào đã yêu thương và hạnh phúc với một người khác. Sợ cái cảm giác bắt đầu để rồi sẽ lại tan vỡ.

Có thể bản thân mình ngốc nghếch cứ mơ ước một tình yêu bình thường có thể bản thân mình cứ giữ mãi suy nghĩ cũ kỹ rằng cứ yêu nhau rồi sẽ bên nhau nhưng trong thời đại này trong cuộc sống này tình yêu thôi vẫn chưa đủ, ai cũng mong muốn bản thân mình tốt đẹp hơn và ai cũng mong muốn mình phải là người hạnh phúc hơn cả nên trong tất cả mọi mối quan hệ họ thường đem ra cân đo đong đếm, lựa chọn đi lựa chọn lại cho đến khi họ tin rằng đó là tốt nhất trong số những người họ có trong tay.

Có thời gian mình đã tin vào lời hứa của người ấy để rồi khi người ấy bước khỏi cuộc sống mình mọi thứ trở nên u tối hơn buồn bã và ủ dột hơn, có thể là do mình chưa trưởng thành nên cứ ngu ngơ tin tưởng vào mọi điều trong cuộc sống này điều là tuyệt đối mà vốn dĩ cuộc đời này chẳng có gì là mãi mãi cả, sau khi nghĩ đi nghĩ lại chung quy người như mình vốn chẳng xứng đáng để được yêu, mình chẳng có gì ngoài cái niềm tin vào tình yêu một cách ngu ngốc và sự chân thành một cách khờ dại,... mình thật sự chẳng giấu được bản thân khát khao một tình yêu như mọi người nhưng mình cũng hơn ai hết hiểu được sự sợ hãi mỗi khi tình cảm tan biến. Suy cho cùng, người như mình vốn thích hợp với cô đơn hơn là được yêu thương, mãi mãi là như thế !!!

21.01.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét