Hướng nghiệp

Hôm nay mình vô trường để hướng nghiệp cho các bạn học sinh khối 12, cũng lâu lắm rồi mới lại xuất hiện trên hội trường của trường, cầm micro cười cười nói nói.


Trường cũ còn nguyên những điều quen thuộc nhưng đã không thuộc về mình thuộc về những năm tháng trước đây, hôm nay về lại ngẩn ngơ trong lòng câu hỏi cảnh cũ còn đây mà người xưa đâu mất rồi bao nhiêu kỷ niệm của những năm tháng tinh khôi tìm về khiến mình cảm thấy trong lòng có chút nhung nhớ có chút tiếc nuối.

Nhận lời về trường tư vấn hướng nghiệp của Khánh Linh ở khóa mình còn có bạn Vanie nguyễn bạn Tiêu Dũng, Quốc Vinh, Lan Chi, Nguyên, Tân, Trang, Thương và cùng nhiều các bạn khác, nhưng làm mình ngạc nhiên nhất chính là sự xuất hiện của Vanie Nguyễn bạn ấy là cựu học sinh cùng khóa của mình đang du học ở nước ngoài, bạn ấy đọc được lời gọi về trường tham gia hướng nghiệp của mình trên fanpage trường và về tham gia nhưng không báo trước, mình cực vui luôn, với mình gặp lại các bạn cùng khóa luôn mang lại cảm xúc đặc biệt và đương nhiên là tự hào hơn khi khóa mình xuất hiện những bạn tài năng.

Buổi hướng nghiệp kéo dài trong gần 90 phút, các bạn giống mình năm đó hỏi về rất nhiều ngành nghề, đa phần đều còn hoang mang về ngành học mình sẽ chọn tuy nhiên khác với thời của mình hầu hết các bạn hoang mang về vấn đề tốt nghiệp xong nhu cầu việc làm thế nào còn ngày xưa tụi khóa mình thì hoang mang về vấn đề mình thích hợp với ngành học nào, mỗi thời có mỗi điều khác nhau là vậy.

Về trường gặp lại thầy cô nghe thầy cô nhắc lại chuyện ngày đó mình rất tự hào vì những điều mà năm tháng học sinh mình đã làm được luôn được thầy cô đánh giá cao, sau bao năm kể từ ngày tốt nghiệp mình họ vẫn xem mình là đứa học trò ngoan, với các bạn cùng hoạt động cùng mình vẫn là một người bạn tốt đáng để tin tưởng với mình như vậy là đủ, hôm nay về trường nói chuyện hướng nghiệp cho các bạn lớp 12, thấy mình trưởng thành và có trách nhiệm hơn hẳn. Mặc dù buổi hướng nghiệp không đạt kết quả như mình mong đợi nhưng không sao hôm nay gặp mặt rất nhiều người quen mình cảm thấy rất vui vì điều đó.

26.1.2013
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét