Thiên thần nhỏ và Tiểu cô nương vô tình

Có những chuyện tưởng chừng sẽ chìm vào quên lãng, nhưng những ký ức tươi đẹp đó một lần nữa tái hiện lại trong cuộc sống hiện tại ,…




Không nhớ chính xác là mình đã thích bạn ấy từ lúc nào nữa, nhưng trong nhật ký mình bắt đầu xuất hiện tên bạn ấy ở cuối học kỳ 2 năm học lớp 10… Mình vẫn thường xuyên viết những câu tào lao gởi cho bạn ấy; có khi là chuyền cả nữa lớp…

Và chuyện mình thích 1 cô bạn cùng lớp cũng không phải là chuyện gì động trời lắm, cả lớp ai cũng biết điều này, chỉ 1 người không biết  (Ai cũng hiểu chỉ một người nói hoài mà không chịu hiểu)… Không biết X còn nhớ không, vào những ngày mưa hè  năm học 12, cả đám tụi mình vẫn rượt nhau chạy vòng vòng khắp các lớp học; những buổi trực lớp quét lớp đi lao động với nhau; rồi học nhóm … Và điều làm nhớ nhất đó là cuốn “B5 chát chit” mà X đang giữ có rất nhiều kỷ niệm được ghi trong đó đó…

Bật mí cho X một bí mật, không biết X còn nhớ hay không, lúc học năm 11 lúc đó X cũng mới biết chat yahoo, nhưng hông bao giờ chat với L hết, L đã tạo 1 nick chat với tên là Tuấn bạn của L để chat với X (có tí ấn tượng nào không ta …)

Cả kỷ niệm lần đầu tiên trốn học thêm để đưa X về nhà, vừa trở ra là mưa tầm mưa tả mà thằng Vinh nó nhất thiết không mặc áo mưa làm ước từ đầu tới chân luôn hihi…

Còn nữa X cũng ít ác với L lắm, X hay nhờ L lên mạng chép lời bài hát đó… nhưng chơi gì kỳ chép xong đưa cho Xuân, X lại … nói cảm ơn và đưa Khoa vì Khoa nhờ X chép dùm … ( hahaha nhớ lại hồi đó dại gái dã man rợ)

Một lần hiếm hoi, L được chở X lúc còn đi học đó là lúc cả lớp mình đi thả diều cùng nhau, lần ấy diều thả hoài không chịu bay, thằng Phúc chạy tới chạy lui con diều mới bay lên được 1 tí thì cả đám đòi về (nhớ bộ mặt thằng Phúc lúc đó chịu không được). …

Và hình ảnh Lâm mắt kiếng bị tụi thằng Khanh, Thọ, Bình, Duy chuốt nhậu tới xỉn quắc cần câu luôn, và 4 chữ TAO NHỚ NÓ QUÁ là có thiệt đó … Nhớ hồi đó muốn yêu là nói yêu, muốn nhớ là nói nhớ, không suy nghĩ nhiều như giờ, tất cả mọi thứ, mọi cảm xúc điều rất thật…

… Kỷ niệm đã qua rồi, 2 đứa mình cũng đã lớn, lớn hơn so với cái tuổi 16 -17 trước kia và lớn hơn so với những đứa bạn nhí nhố trong lớp, đi làm cuộc sống đã rèn luyện cho mỗi đứa 1 cái nhìn khác về cuộc sống, những kỷ niệm đẹp này nhắc lại để gìn giữ mãi trong tim, đã có 1 thời mình đã như thế …

“Nhật ký 12B5 những tháng ngày tươi đẹp…”

P/s: Hồi cấp 3 chưa có nick name Lâm Mắt Kiếng lúc đó được thầy Sơn đặt cho 1 cái tên gọi là “Thiên thần nhỏ”  trong chương trìnnh “Những bông hoa nhỏ” …

Tiểu cô nương vô tình là nickname của Xuân hồi cấp 3 (xuan_tieuconuong_votinh)

26.12.2012
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét