Mối tình đầu của tôi

MỐI TÌNH ĐẦU CỦA TÔI

BẮT ĐẦU TỪ MỘT VỤ CÁ CƯỢC VÀ KẾT THÚC BẰNG MỘT TÔ HỦ TIẾU ĐẦY ỚT

Bước qua tuổi học trò đầy mơ mộng, tôi cũng cất riêng cho mình một kỷ niệm đẹp về tình yêu đầu tiên ở cái tuổi mới lớn, từ một vụ cá cược... 



Bạn ấy là nữ sinh nổi bật nhất khối 10 năm ấy, có chạm mặt nhau vài lần nhưng cũng chỉ là nhìn cho biết chứ ... ai mà thèm quan tâm. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi năm học 12, thằng bạn thân của tôi để ý tới cô bé ấy, không phải nó thích mà là quan tâm,... Tuy ngày nào cũng đi học về cùng nhưng chưa bao giờ nó dám làm quen vì rất nhiều người nói là cô bé ấy rất là "chảnh' và khó gần (chắc là vậy hihi) và ... cũng từ cái lý do đó mà nảy sinh ra 1 vụ cá cược của tôi và nó. "Tao sẽ làm quen được với con bé đó trong thời gian 1 tuần" nghe giống như truyện của Nguyễn Nhật Ánh nhưng nó được bắt đầu như thế đó. 

Tôi là cán bộ Đoàn tham gia phong trào Đoàn Đội từ lúc nhỏ xíu nên ... mấy chuyện này đối với tôi là chuyện nhỏ tôi sẽ thắng vụ cược này và sẽ có nước ngọt uống,... đúng như thỏa thuận buổi ra về hôm ấy tôi đã làm quen bạn ấy bằng 1 cách ko thể "đơn giản" hơn trước ánh mắt của lũ bạn "M cho L làm quen nhé", bạn ấy nhìn tôi cười và rẽ mất vào nhà. Ngày hôm sau, chiều tan thể dục trời mưa, tôi lại gặp bạn ấy và hôm nay thì 2 đứa huyên thuyên như những người bạn thân từ đời nào... Cùng là những người yêu thích hoạt động Đoàn trường, tôi và bạn ấy thường xuyên gặp nhau, cũng từ đó tôi nhận ra bạn ấy không khó ưa như tôi nghĩ, hoạt động Đoàn chung, chat với nhau trên Y!M, đi học về cùng nhau và 1 ngày đẹp trời tôi quyết định chở bạn ấy đi học luôn, lúc đó tôi cũng sến xúa lắm thường hay làm thơ tặng bạn ấy nữa, 2 đứa cũng hay viết thư cho nhau nữa,... rồi giận nhau, mất liên lạc , rồi làm lành, liên lạc lại , ... 

Nhưng rồi khoảng cách về thời gian và không gian dường như là quá lớn không thể nuôi dưỡng được cái mối tình đầu ấy.... 1 năm rồi 2 năm và 3 năm,... liên lạc vẫn giữ nhưng thưa dần, 2 đứa lại rất ít gặp nhau... Không có 1 cái kết nào hết, 2 đứa mỗi đứa một cuộc sống riêng, bạn ấy cũng phải có 1 người quan tâm, chia sẻ mỗi ngày mà người đó chắc chắn không thể là tôi, và tôi cũng không thể nào chờ đợi bạn ấy trong vô vọng được .... 

Lần cuối cùng gặp nhau, 2 đứa đã nói với nhau rất nhiều thứ, bạn ấy vẫn rất nghịch cho cả hủ ớt vào tô hủ tiếu của mình, cay muốn chết luôn,... dẫu không nói gì nhưng cả hai đều biết đây là lần gặp cuối cùng của chuyện tình cảm không có bắt đầu nhưng vẫn phải có 1 kết thúc,... Chúc M hạnh phúc nhé, và luôn như thế nhé! MK cũng vậy nhé, tìm cho mình 1 người và yêu người ta cho đàng hoàng đừng làm khổ người ta rồi đổ thừa cho M nhé .... Cười, tôi chở bạn ấy về nhà, như bao lần, nhưng lần này thì đã khác ...

19.06.2012
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét