Theo thời gian mọi thứ đang thay đổi

Theo thời gian mọi thứ đều đang thay đổi, từ vai trò này chuyển sang vai trò kia, từ ngôi trường này chuyển sang ngôi trường khác, ngồi viết lại một ít dòng cho những sự thay đổi ít nhiều trong 3 năm qua.


Từ cán bộ Đoàn thành nhân viên phòng nhân sự

Có những nẻo rẽ cho cuộc đời mà mình chẳng tin được là mình lại đi trên con đường như vậy, mới đây đã 2 năm kể từ ngày đi làm chính thức, có rất nhiều thăng trầm trong những bước đi của mình từ A1A đến TP rồi sang CVN từ những phút bất đồng , nông nổi đến những niềm vui tìm được trong công việc và tìm thấy được ước mơ, mục tiêu phấn đấu cho cuộc đời mình.

Có những điều may mắn và bất ngờ đến với mình trong những lúc mình khó khăn và tuyệt vọng đôi lúc mình lại cảm thấy mình tin ở số mạng con người tin vào một thế lực siêu nhiên bí ẩn gì đó đã âm thầm tạo cho mình những ngã rẽ cho mình thêm những cơ hội để sửa sai cho những phút bất đồng nông nổi đó, nhưng trên hết mình vẫn tin ở lòng tốt của con người chính sự giúp đỡ của mọi người xung quanh đã giúp mình có thêm nhiều "cú thoát hiểm" một cách ngoạn ngục, bản thân mình cũng từ đó rút ra được nhiều bài học quý báu cho mình sau này, đôi lúc cái giá phải trả cho việc trưởng thành sớm chính là thử thách bản thân mình với những giới hạn, và giới hạn chịu đựng càng lớn thì chứng tỏ bản thân mình đã trưởng thành công ít.

Trước đây mình từ nghĩ rằng tuổi trẻ đẹp nhất chính là trong màu áo xanh- màu áo của thanh niên, màu áo của bầu trời và hy vọng, chính những năm tháng sống trong màu áo màu xanh đó đã mang đến cho mình những bước trưởng thành vượt bậc về kỹ năng nói trước đám đông và khả năng tổ chức các sự kiện và quan trọng hơn tất cả là được đoàn giới thiệu để kết nạp vào tổ chức Đảng- trở thành Đảng viên trẻ khi tuổi mới vừa sang 19 nhưng sau 2 năm qua sống trong các nhà máy bận bịu sáng chiều với bao nhiêu công việc mình dần thích nghi và quen với cuộc sống của người đi làm không có hội họp, không có ca hát nhảy múa hay những đêm tình nguyện... nơi này chỉ có công việc và công việc thôi, bây giờ công việc của mình vẫn phải là cố gắng nuốt cho hết mấy quyển luật trước hết là nắm luật để tư vấn cho sếp sau đó thì nắm luật để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động mà mục tiêu tối thượng chính là làm cho tốt để vượt qua những kỳ kiểm nhà máy sắp tới.

Từ sinh viên Công nghệ thông tin sang sinh viên lớp Kế toán

Cuộc sống vốn có lắm chữ NGỜ,  chưa và không khi nào trong những năm học cấp 3 mình lại suy nghĩ sẽ có một ngày mình sẽ trở thành sinh viên lớp kế toán cả,... nhưng chưa nghĩ không hẳn là nó không diễn ra bằng chứng là mình vừa kết thúc học kỳ I của năm học, mình đã trải qua 5 môn từ Toán cao cấp, Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính doanh nghiệp và Kinh tế chính trị. Mục đích của việc đi học kế toán chính là để hoàn thiện hơn tính cách của mình vốn luôn "cẩu thả" và rèn luyện tính chính xác trong những phép tính toán và một lý do khác nữa chính là ở Bến Tre ngoài học kế toán ra thì chẳng còn ngành gì có thể theo học được, thôi thì học gì cũng được miễn có trường có lớp học ngoài giờ như thế này đã là một sự may mắn lớn rồi.

Đi học được mọi người bầu làm lớp trưởng, lớp có mười mấy mạng thôi, nhưng được bầu làm lớp trưởng cũng oai cũng vui lắm chứ, nghĩ lại sau khi học xong lớp 9 đến giờ có được ai bầu làm lớp trưởng đâu, làm bí thư thì nghe cũng oách đó nhưng mà không nghe gần gũi và thích bằng lớp trưởng. 5 môn đầu tiên trôi qua một cách rất nhẹ nhàng nhưng còn sau đó là cả 5 học kỳ nữa, tất cả chỉ là mới bắt đầu nhưng thôi cứ cố gắng hết khả năng mình có mình tin nếu cố gắng thì sự cố gắng sẽ được đền đáp gieo gì gạt đó mà cố lên thôi.

Từ một couple trở thành một người độc thân

Chuyện tình cảm không đi vào đâu hết, chẳng có gì bên mình ngoài những kỷ ức nhạt nhòa... giống như chiếc lá mùa thu, theo gió cuốn rời xa nơi trưởng thành rồi theo dòng nước cứ trôi đi mà chẳng bao giờ có thể nào quay lại nơi bắt đầu được, mọi thứ đã khuất dần sau lưng chỉ còn lại những ký ức đang bị thời gian làm nhạt nhòa, chỉ còn những nổi nhớ miên man chợt tìm về trong những phút giây cô độc và chỉ còn đó chút vấn vương hương tình cũ mà chỉ còn mình ta nhớ lấy... Tình yêu trong xã hội kim tiền này nó thật là quá khác với những gì mình đã từng tưởng tượng, mình đã từng có một người yêu yêu mình chân thành vậy mà mình lại để vụt mất đi tình yêu chân thành ấy giờ thì hay rồi tìm đâu ra một người tốt như em, em cũng đã có một người khác yêu thương, mọi thứ tốt hơn hết vẫn là nên khép lại, mong là em sẽ luôn hạnh phúc luôn bình yên... Còn với mình có lẻ sẽ rất lâu sau này nữa mới có thể tìm được một người yêu mình chân thành như thế mà có đôi khi là cả đời này cũng sẽ không tìm được.

Nhưng thôi duyên phận cứ để cho ông trời quyết định cứ cố hết mình cho việc học, việc làm, sống tốt thế nào cũng có một ai đó quan tâm... mọi thứ đã thay đổi mình cũng không còn là đứa trẻ nữa, mọi chuyện từ hôm nay có được phải nhớ rằng hôm qua đã nỗ lực rất nhiều và được sự giúp đỡ rất nhiều, cố lên, gắng lên nào.

17.3.2012
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét