Một ngày trong ký ức

Reng… reng… reng tiếng chuông đồng hồ phá tan giấc ngủ ngon lành,… Hôm nay là ngày đầu tiên mình đến lớp, bật người dậy chạy thật nhanh ra nhà tắm, vệ sinh cá nhân sau đó bay lên chiếc xe đạp… Vinh ơi đi học,…


2 Chiếc xe đạp tòn teng chạy lang thang trên con đường quê vòng vèo, cuối cùng thì cũng đã đến nơi 9 năm cô gắn là ở đây… Châu Thành A. Bước vào phòng học là những người bạn mới, cũng có tí bỡ ngỡ nhưng bộ tứ 9/1 vẫn đang ở đây cùng mình nên ko có gì gọi là “khớp” hết, … Các bạn mới bắt đầu làm quen với nhau,… Mình tên là Lâm học sinh trường THCS Giao Long chào các bạn, hân hạnh được làm quen với bạn- vẫn 1 câu sến như Trái Đất mà ở đâu mình cũng xài,… Để mình đón nhứ bạn tên Yến đúng không nào ? Thật kỳ lạ mình dường như biết tất cả tên các bạn trong lớp học, dường như mình và họ đã gặp nhau ở đâu rồi … Những ánh mắt và nụ cười ấy … rất đỗi thân quen,….

Chợp mắt một cái , trước mắt mình là buổi học cuối năm, chúng ta đã đi cùng nhau 3 năm rồi, và đến bây giờ thì chúng ta mỗi người một ước mơ, một tương lai … Chúng ta tạm chia tay nhau ở đây nhé !!! Có những giọt nước mắt rơi trên mi ai, từng giọt từng giọt… Từng hình ảnh về ngày tháng vui vẻ mà tôi đã có từng cái từng cái vụt xa khỏi tầm tay của tôi và tan biến… tôi cố gắng chạy theo … từng kỷ niệm, từng ngày tháng ấy… nhưng vô vọng nhìn tất cả tan dần tan dần… 

Reng reng reng tiếng chuông làm tôi bật dậy, thì ra chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ cho tôi tán hiện lại những điều mình đang hối tiếc và sợ hại… Hối tiếc vì ngày xưa mình không biết trân trọng những ngày tháng êm đềm ấy, sợ hãi sợ đến một ngày nào tất cả sẽ tan biến hết. Mọi thứ đã kết thúc cách đây 3 năm rồi, còn trong ta là chút kỷ niệm, xin thời gian đừng hủy diệt nó ,…

16.03.2012
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét