Nhìn thời gian trôi

[Blog nổi bật trên cộng đồng Zing Blog] NHÌN THỜI GIAN TRÔI

Cũng như thường lệ, lòng cứ “nôn nao” như trẻ con mong chờ tới ngày Tết vậy, Ngày họp mặt lớp sẽ có nhiều điều để nói với nhau, để ôn lại những kỷ niệm ngày xưa lúc còn cắp sách tới trường hay nghe tụi nó tâm sự về cuộc sống hiện tại, cũng để nói cho thỏa nỗi lòng có nhiều điều mà không biết phải nói cùng ai, … 


… Thời gian trôi, số lượng các bạn tham gia hợp mặt ít dần, giảm dần theo thời gian, ai ai cũng bận bịu bởi cuộc sống riêng của mình, có nhiều đứa … mất biệt hẳn từ lần chia tay hôm ấy… Đôi lúc cũng trách cũng cứ, tại sao lại ko offline những lời ngày xưa nói quên hết rồi phải không… Chỉ mới 3 năm thôi, thời gian đâu có dài lắm đâu mà … mọi thứ dường như đã thay đổi nhiều quá… 

Ba năm qua, thời gian của mình vẫn như ngừng lại ở nơi ấy, nơi có những người bạn cùng lớp những người bạn đã cùng mình đi qua những năm tháng học trò vui buồn, và đầy những ước mơ cháy bổng… Mình luôn thèm cảm giác được sống trong những kỷ niệm ngày ấy, công việc đã thay đổi mình thật nhiều nhưng với các bạn mình vẫn là Lâm Mắt Kiếng của những năm về trước và chưa có một điều gì và sẽ không có 1 điều gì làm mình thay đổi niềm tin về tình bạn của tụi mình. Nhưng năm nay mình đã thật sự tin là trong tình bạn của chúng ta đã có nhiều điều thay đổi…

Thời gian đối với mình ngừng lại bởi công việc và cuộc sống làm mình có cảm giác cô đơn và thiếu vắng những nụ cười sự ấm áp từ những người bạn, những cuộc hợp mặt rất trẻ, và những buổi tối tình nguyện đầy ấp nhân văn… Thời gian ấy, các bạn của mình đã tìm cho mình được những người bạn mới, những người bạn họ gặp mặt mỗi ngày cùng họ làm bài tập, cùng sinh hoạt tập thể, ở chung ký túc xá, sinh hoạt cùng Đoàn hội và cùng nhau làm tình nguyện… Và đương nhiên cũng đã tìm cho mình 1 người bạn “thân” đặc biệt mới, người có thể sẽ cùng bạn ấy đi đến cuối cuộc đời,… thời gian dành cho gia đình nữa,… Quỹ thời gian dành cho bạn bè cũ vì thế cứ ít dần,… và do lâu ngày không gặp hoặc liên lạc với nhau thì dù ngày xưa có thân bao nhiêu nữa thì tình cảm dành cho nhau cứ nhạt dần… 

Có lẽ đến hôm nay thì mình đã chấp nhận điều ấy, mình không thể nào níu các bạn mãi bên cạnh mình như ngày xưa, ai cũng có ước mơ, ai cũng đã có 1 lối đi riêng cho mình, … tình bạn ngày xưa hãy là một hành trang, một trang kỷ niệm đẹp về thời áo trắng,… để khi nhớ lại cảm thấy mình ấm áp hơn,… Và hãy gìn giữ nó cẩn thận vì thời gian trôi khiến ta sẽ vô tình đánh mất nhiều thứ quan trọng ngay chính ta cũng không nhận ra là mình đã mất đi và đã khác đi… Thời gian trôi.
14/02/2012
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét