Món quà kỳ diệu

Mẹ - tôi hạnh phúc vì tôi có mẹ, không có ai có thể thay thế được cha mẹ và cũng không có ai vĩ đại hơn cha mẹ trong lòng chúng ta,


Có bao giờ bạn suy nghĩ về món quà đầu tiên trong đời mà bạn nhận được chưa? Nó không phải là chú gấu bông hay cô búp bê nhỏ mà các bạn gái yêu thích, cũng không phải là chiếc máy bay, bộ sưu tập khủng long hay những chiếc xe điều khiển của các bạn trai… Nó là hơi thở là sự sống là tình yêu thương của mẹ, mẹ đã cho mình một cơ thể, một hơi thở để cảm nhận cuộc sống để biết yêu thương đang tuôn trào trong thân thể, để biết giận, biết hờn, biết hy vọng và hiểu thế nào là hạnh phúc.

Thật ghen tị với tụi con gái, thật dễ dàng bày tỏ cảm xúc, lúc nào cũng có thể dụi đầu vào mẹ nói con yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều… Con trai thì lúc nào cũng khó khăn trong việc nói lời yêu thương, nhưng không phải vì thế mà con trai không yêu mẹ, con trai cũng yêu mẹ nhiều lắm chứ,… tình yêu con trai dành cho mẹ không hề kém gì so với con gái thậm chí còn nhiều nhiều hơn nữa,… Con trai thường quan sát những việc bố làm mẹ vui và từ đó tạo thành những thói quen giống bố, nên mẹ thường hay bảo “Hai bố con rất giống nhau là thế”, … 

Tôi cũng vậy, cũng yêu mẹ rất nhiều, tôi yêu mẹ vì mẹ luôn lo lắng và bảo vệ cho anh em chúng tôi từ thuở bé, lo cái ăn cái mặc, dạy tôi đọc dạy tôi viết, và dạy tôi cách làm một người tốt người lương thiện,… Tôi yêu mẹ vì trong hoàn cảnh khó khăn đến thế nào mẹ cũng không bao giờ bỏ rơi cha con chúng tôi, ngay cả khi hy vọng rất mong manh, mẹ đã mang cha từ nơi bóng tối trở về với cuộc sống, rồi chịu đựng lo lắng giúp cha chữa khỏi bệnh “điên loạn” sau khi thoát chết trở về cuộc sống … Dù ngày xửa ngày xưa, cha không là người mẹ yêu… 

Mẹ - tôi hạnh phúc vì tôi có mẹ, không có ai có thể thay thế được cha mẹ và cũng không có ai vĩ đại hơn cha mẹ trong lòng chúng ta,… à ru hời à hời ru…Dù ở gần con dù ở xa con lên rừng xuống biển cò vẫn tìm con, cò vẫn tìm con , cò vẫn yêu con con dù lớn vẫn là con của mẹ đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con, đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con…
08.10.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét