Cánh diều, gió- Ước mơ chinh phục bầu trời

Gió thổi cho những cái chong chóng nhỏ tròn xoay xoay, cho những miền ký ức từ hôm qua trở về, gió thổi làm cánh diều bay cao cao với những ước mơ cháy bỏng. Hồi ấy… , tuổi thơ nằm viện nhiều hơn ở nhà làm cho tôi không có một thân thể cường tráng như các bạn cùng sớm, và cha mẹ cũng đặc biệt quan tâm tôi nhiều hơn đứa em kế vì trông tôi là một đứa con trai yếu ớt…



Ngoài những giờ học ở trường, thời gian ở nhà tôi thường đọc sách và chơi cờ gì đó với đứa em của mình khác với những đứa trẻ khác trong xóm, ngày nào cũng lội sông, bắt cá và đá bóng,… Không giỏi thủ công nếu không muốn nói là vô cùng vụng về từ cắt, vẻ, thêu, … đến gắp xếp… đếu tệ (tệ điều),… nhưng lại rất thích thả diều,… Thích được chạy rong ngoài đồng như các bạn khác,… cắt giấy tập, chuốt tre và rồi mua chỉ, tự chuẩn bị mọi thứ để chinh phục bầu trời, con diều đầu tiên của tôi không bay được, làm trò cười cho cả lũ trẻ trong sớm,… buồn nhưng không bỏ cuộc quyết tâm bay cho bằng được, con diều thứ 2, thứ 3 và đến con diều thứ 4 mới có thể bay trên bầu trời, lúc ấy vui lắm,… cuối cùng thì nó cũng bay,… 2 anh em tôi ngồi giữa cánh đồng cùng lũ trẻ trong xóm nhìn những cánh diều đang bay cao tít trên bầu trời,… đang tự do bay trong gió. Ước mơ sau này lớn lên cũng như những con diều ấy, tự do và bay thật cao thật xa, chinh phục những khoảng không gian bao la rộng lớn…

Vậy mà đã nhiều năm rồi,… bây giờ thì dễ rồi, ra tiệm mua diều rồi ra đồng thả, … không giống như trước, nhưng mà như vậy cũng mất đi cái vui của việc thả diều… Cũng như việc làm diều rồi thả diều con người mình bắt đầu mọi thứ thật khó khăn khi mình làm lần đầu nhưng rồi lần 2 lần 3 sẽ dễ dàng hơn và nhiều lần như thế ta trở nên thành thục,… Bản thân mình có nhiều việc làm hoài cũng không đúng, cũng có nhiều lần thất bại và tuyệt vọng,… có những lúc muốn từ bỏ mọi thứ nhưng rồi lúc bình tĩnh lại thấy mình suy nghĩ như thế là ngốc ngếch tại sao lại từ bỏ khi mình đã chưa cố gắng hết sức. Và rồi lấy lại niềm tin và bắt đầu lại mọi thứ, đích đến của ước mơ là không giới hạn và bản thân mình khi đã có được điều mơ ước rồi thì phải bắt đầu một hành trình mới là giữ cho mơ ước ấy ở lại bên mình, cũng như giữ cho cánh diều ấy còn bay mãi trong tim và trong suy nghĩ của ta.

21.10.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét