Xe đạp

Quay đều quay đều quay đều, 
Mối tình nghèo đơn sơ quá. 
Quay đều quay đều quay đều, 
Thương hoài những vòng xe. 



Có những ước muốn rất tự nhiên từ lúc mang đôi dép nhỏ đi bộ đến trường cùng lũ bạn- một chiếc xe đạp để có thể đi nhanh hơn rồi mình cũng có xe đạp, những ngày tháng tập chạy xe đầy những vết tím vết sướt trên tay, chân, đầu gối, những lần chạy xe tông vào ổ gà những lần tông vào bụi chuối hay hàng rào xương rồng mới đó mà 12 năm rồi còn gì.

Chiếc xe đạp đầu tiên mình có là chiếc xe đạp của Na cho, chiếc xe đạp đó đồng hành cùng mình trong nhiều năm học đến tận năm lớp 9 khi mình đạt được học sinh giỏi nhất lớp thì cha mới mua cho mình một chiếc xe đạp mới, chiếc xe đạp đó đã cùng mình trải qua những năm tháng học sinh thật đẹp với những ước mơ thật ngây ngô của tuổi học trò. 

Chiếc xe đạp ấy đã cùng mình đi qua những cơn mưa chiều đi qua những ngày ôn thi vất vã đến tận khuya mới về đến nhà, chiếc xe đạp đã cùng mình nhiều lần chở cha đi qua cây cầu Rạch Miễu mỗi lần tái khám và cùng mình lang thang khắp nẻo đường Sài Gòn. Chiếc xe đạp ấy bị mất mình buồn như là mất đi một người bạn dù là sau đó mình có một chiếc xe đạp mới trông nó thời trang hơn nhưng với mình nó cũng không thể nào đặc biệt hơn chiếc xe đạp cũ cả... 

Chiếc xe đạp mới này cùng mình đi qua những ngày tháng nhàm chán của tuổi mới lớn rồi đi qua những bước thay đổi đầu tiên trong cuộc đời cùng mình đi làm, cùng mình rong rủi khắp nơi ở quê vừa chạy xe vừa nghĩ ngợi lung tung gì đó- hơn một phương tiện dùng để đi lại, xe đạp là một người bạn đã gắn bó mình rất nhiều năm từng vòng xoay tròn mang theo nhiều ước mơ nhiều niềm vui trong ký ức.

11.07.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét