Những người bạn tốt

Cách đây khoảng 1 năm mình đã viết về những người bạn thân hồi học cùng cấp 3 như Vinh, Thọ, Đăng, Khanh, An, Yến và Ngân. Nhân dịp thất nghiệp mình sẽ viết tiếp về những người bạn thân thiết của mình, những người bạn tốt trong cuộc đời mình đã gặp.


ĐĂNG

Tuổi áo trắng trôi qua còn lại trong 2 đứa là sự quan tâm dành cho những người bạn cũ cùng lớp đúng "chuẩn mực" cán bộ lớp 12B5. Từ lúc tốt nghiệp đến nay, Đăng cứ như là nợ mình vậy năm ngoái nghỉ hè về quê thì đi bệnh mình, năm nay nghỉ hè về chơi ngay lúc mình thất nghiệp. Có nó ngồi nghe mình nói cũng cảm thấy thoải mái được đôi phần. 

Năm trước lúc ở phòng cấp cứu xuất hiện bên cạnh mẹ mình là nó và Thọ, mình luôn có cảm giác là mình nợ bọn nó rất nhiều thứ và luôn biết ơn sự quan tâm và chia sẻ mà mọi người đã mang đến cho mình trong lúc khó khăn. Mình với Đăng hay ngồi quán cafe ở bưu điện để tám với nhau thỉnh thoảng thì lên phòng nét hoặc đi hát hò cả hai có suy nghĩ khá giống nhau luôn lạc quan về cuộc sống và có hàng loạt các sở thích giống nhau vì thế mà sau tốt nghiệp thì càng ngày càng thân thiết hơn lúc còn đi học. Đăng đã là sinh viên năm 3 vào học kỳ tới bản thân mình đã đi làm nhưng cũng sắp đi học lại mình sẽ không để nó bỏ quá xa mình, cảm ơn vì đã luôn xuất hiện lúc tao khốn khó như một lời thề hứa sẽ gìn giữ tình bạn này mãi dài lâu.

ÁNH XUÂN

Nhắc đến Xuân các bạn trong lớp đều nghĩ ngay Xuân là mối tình đầu của mình, trời đất có bao giờ là như thế đâu, nhưng cũng chẳng thèm giải thích dù gì cũng có lợi cho mình mà. Ngày xưa hai đứa chơi cùng nhóm với nhau sau lại ngồi cùng tổ và sau tốt nghiệp thì làm cùng công ty với nhau, cũng lâu rồi không gặp Xuân, từ lúc thôi việc ở A1A thì dường như không còn gặp.

Hồi đi học Xuân hay nói những câu mà ai không biết sẽ tự ái nghỉ chơi liền cho coi như là Lâm điên hả, Mấy ông thật là đê tiện, vâng vâng và vâng vâng hồi trước cô ấy kịch liệt phản đối việc tốn thời gian ra phòng net chơi game chat chít nhưng sau này cô nàng này siêng chat với nhảy Auditon hơn cả mình. Cả hai đứa hay nói những chuyện vu vơ xa xôi với nhau kiểu như mình nói những câu nửa thật nửa đùa, ẻm thì đáp lại những câu trời ơi đất hỡi ngây ngô không chịu nổi đến lúc hai đứa đi làm cũng hay tưng tửng với nhau như vậy. Hiện tại thì Xuân đã có việc làm mình vui vì bạn mình đã ổn định trong cuộc sống còn việc mình có thích bạn ấy không thì chả biết nữa mình luôn nghỉ đó là chút vu vơ của tuổi học trò ngoài ra chẳng có gì nữa hết là hai đứa tưng tửng chơi cùng với nhau chắc là như vậy.

HẰNG MOON

Cái tên "Moon" là do mình đặt cho Hằng ai ngờ ẻm xài làm nickname luôn đến giờ ngày xưa mấy đứa bạn trong lớp hay gọi ẻm là Hằng Mun tức là đen mun. Sau mình mới bảo là hay gọi là Hằng Moon đi Moon là mặt trăng, mặt trăng chiếu sáng bầu trời về đêm thế là từ cuối năm học 12 không còn là Hoa hồng có gai nữa mà là Hằng Moon.

Những năm đầu cấp hai đứa không thân nhau nhưng đến năm cuối cấp hay đi chơi cùng nhau hay thường xuyên chat chit trên mạng rồi đi học thêm luyện thi cùng nhau và lại ngồi cùng một tổ nên có sự thân thiết với nhau nhất định. Sau tốt nghiệp hai đứa có dịp thường xuyên gặp mặt nhau trong những lần hợp mặt nhưng quan trọng là dù ít gặp nhau nhưng vẫn giữ liên lạc với nhau. Hằng có tính cách rất dễ thương là người biết quan tâm người khác và nói chuyện rất ngọt ngào Hằng hay nói câu "Vì xa nhau chứ đâu phải là quên nhau" hy vọng là mọi người trong lớp mình cũng sẽ suy nghĩ như thế có thể vị trí địa lý xa cách nhau nhưng đừng vì như vậy mà quên nhau.

HUY

Tuy không phải là bạn cùng lớp hồi cấp 3 nhưng Huy là một trong những người bạn thân có thâm niên nhất của mình khi cả hai biết nhau từ tiểu học và học cùng từ lớp 6 đến lớp 9, mình là lớp trưởng của lớp siêu quậy và Huy là một trong những thành viên làm nên tên gọi siêu quậy của lớp.

Hồi cấp 2 mình thường hay bị các bạn ăn hiếp Huy thường hay đứng ra bênh vực mình dù Huy cũng chẳng cao to hơn mình là bao nhiêu. Những lúc mình ốm Huy hay sang nhà để chở đi học vào lớp hai đứa thường hay hát hò um xùm. Sau tốt nghiệp tuy không còn học cùng nhau nhưng cả hai vẫn giữ được tình bạn như thời còn chung lớp sau này Huy vào làm cùng công ty với mình, thỉnh thoảng hai đứa cũng gặp nhau nói năm điều bảy chuyện với nhau hay rủ rê mọi người họp mặt ca hát bia bọt với nhau, mình vẫn gọi đó là kiểu tình bạn tuy không thường xuyên gặp gỡ nhưng khi gặp lại nhau thì vẫn rất thân thiết rất ồn ào. Sau nhiều năm chúng tôi vẫn là bạn thân thiết với nhau thật sự cảm ơn vì đó.

12-18.7.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét