Những bài học khi đi làm

Một năm đi làm mình đã học được rất nhiều điều sau một vài va vấp tự ngã rồi tự đứng lên mình tự đúc kết thành kinh nghiệm sống cho riêng mình:


Thứ 1: Có những điều không được phép "nói chơi" có những người phải thật sự nghiêm chỉnh khi nói chuyện không được phép nói sai nói quá vì không phải ai cũng có suy nghĩ giống mình.

Thứ 2: Không được tin tuyệt đối vào ai ngoài gia đình mình, vì bất kỳ ai tốt với với mình thì họ đều luôn có những lý do và mục riêng gì đó.

Thứ 3: Không được phép lo chuyện bao đồng, việc ai nấy làm, giữ đúng nguyên tác trong công việc miễn bình luận về công việc của người khác.

Thứ 4: Quan sát kỹ lưỡng hiện tượng sự việc trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, thẳng thắng là đức tính tốt nhưng không phải lúc nào cũng nói toạc móng lợn ra là đúng đắn, đôi lúc việc tốt nhất nhất chính là im lặng đúng lúc.

Thứ 5: Tự bảo vệ chính mình trước khi nghĩ đến chuyện bảo vệ người khác.

Thứ 6: Phải tìm được một công việc mới trước khi kết thúc công việc cũ nếu không muốn phải thất nghiệp

Thứ 7: Phải thật sự vững vàng trên con đường đi của mình nếu muốn nhận được sự tôn trọng của người khác.

Thứ 8: Có tiền mọi chuyện đều thật tốt không có tiền mọi chuyện đều trở nên tệ hại...

Thứ 9: Mọi người có thể rời bỏ mình có thể chà đạp mình nhưng bản thân mình phải luôn tin tưởng mình và phải tôn trọng chính mình, đúng sai không quan trọng quan trọng là bản thân mình muốn nó thế nào.

Thứ 10: Đôi lúc mọi nguyên tắc đề ra chỉ là tờ giấy lộn :)

25.7.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét