Mưa và màu phượng đỏ

Ngoài kia trời đổ những hạt mưa, những cơn mưa đầu hè mưa tháng năm tháng sáu gợi cho con người ta rất nhiều cảm xúc đặc biệt với những ai đã từng có một thời áo trắng vàng son mưa lại mang đến nhiều cảm xúc khó diễn tả.


Mưa, mưa rơi từng giọt, ước trên vai, trên tóc và làm mờ và ố đi cặp kính dày trước mắt. Mọi thứ trước mắt trở nên không rõ ràng mỗi khi trời mưa nhưng dù biết sẽ không an toàn cho lắm khi chạy xe dưới những cơn mưa hè thế này nhưng tôi vẫn đi vì từ nhỏ đã thích mưa đến bây giờ vẫn chưa thay đổi cái sở thích thời bé tý đó. Dưới những giọt mưa rơi tí tách toàn thân ướt hết đường xá yên lặng như chỉ có mỗi tôi và mưa, trong tâm tư gợn lên nhiều cảm xúc có thật nhiều kỷ niệm lại gọi nhau tìm về dưới cơn mưa này.

Phượng đỏ thắm, tiếng ve kêu rơm rả báo hiệu trời đã vào hè, mùa hè báo hiệu cho một sự chia ly nữa sẽ đến trên sân trường nhiều kỷ niệm này, ... vậy là đã tốt nghiệp 2 năm rồi, 2 năm qua làm gì và đã được những gì... ngày tháng cứ dần trôi ơ thờ như chưa từng đến... Những công việc bộn bề những sự thay đổi về thời gian và không gian sống và những thay đổi trong suy nghĩ nhận thức khiến con người ta bận bịu với những lo toan bận bịu đến mức không biết thời gian đã trôi qua nhanh như thế nào chỉ mỗi khi trời mưa một mình lang thang ngoài mưa như thế này thì mới thấy rằng những kỷ niệm đó vẫn nơi đây vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức, nó làm ta vui nó làm ta khóc những tinh nguyên đầu tiên của cuộc đời những năm tháng tươi đẹp của năm tháng đó vẫn ở nguyên nơi đó nhưng lại chẳng thể nào chạm tay vào thêm lần nào nữa...

Mưa rơi trên phố, mưa rơi trên nhành hoa phượng đỏ mưa làm ướt buổi chia tay hôm đó thật nhiều kỷ niệm, 2 năm đã qua, mọi người đã và đang dần thích nghi với những cuộc sống mới nơi có những người bạn mới và những thử thách mới. Có người nhớ có người quên nhưng trong tôi những câu chuyện về thời trung học mãi mãi còn nguyên vẹn trong tôi chúng tôi sẽ không thể nào chạm tay vào ký ức thêm lần nào nữa nhưng tôi tin là chúng tôi sẽ gìn giữ những ký ức sâu đậm đó lâu thật lâu trong đời mình, như cách để nhớ chúng ta từng cùng lớp với nhau, từng là bạn bè với nhau- mãi như thế nhé- 12B5 06-09.

05.06.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét