Những nẻo đường miền Tây

"Vầng trăng lên theo bước chân đi, qua đường quê mấy nhịp cầu tre. 
Hàng cây xanh in bóng nghiêng che, quanh vườn ao đóm khuya lập lòe."


Xe đưa tôi qua những con đường dài của Tổ quốc, từ lúc về làm tại công ty mới đến nay thì tầm nhìn của tôi không còn bị bó hẹp chỉ ở mỗi Bến Tre nữa tôi đã có dịp đi đến nhiều nơi nhiều tỉnh khác nhau của miền Nam được thấy cuộc sống cũng như tập tục sinh hoạt của nhiều vùng đất khác mà từ đó biết yêu thương hơn từng tất đất của tổ quốc cũng như sự ấm áp của tình người đặc biệt mà người dân Nam Bộ nơi tôi trưởng thành và lớn lên.

Từ Bến Tre đến Tiền Giang, ĐồngTháp, Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long... tôi đã đi qua những cánh đồng lúa lớn, những con đường nhựa nối dài, những chuyến phà kết nối những dãy cù lao chứng kiến sự bao la rộng lớn của tổ quốc chứng kiến những phong tục tập quán và lối sống đa dạng và phong phú của bà con những nơi này và chứng kiến sự phồn vinh của những thành phố trung tâm tỉnh như TP Long Xuyên, TP Cao Lãnh, TP Mỹ Tho, TT Bình Minh, TP Tân An... 

Miền Tây quê tôi nổi tiếng chất phát cần cù, người dân quê hiền hòa phóng khoáng, đi nhiều nơi học được nhiều điều hay mới lạ thấy tâm hồn mình như rộng mở ra đón nhận thêm nhiều điều tốt đẹp, những chuyến đi công tác xa như thế này tuy có mệt nhọc nhưng những thứ thu hoạch được cũng không ít, phần ngó nghiêng xong rồi là phần tập trung cho công việc thôi, hy vọng sắp tới mọi chuyện đều ổn cả... Cố lên nào !!!

05.04.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét