Thương trường

Thương trường là một chiến trường nguy hiểm và tàn khốc chẳng kém gì chiến tranh thật bao nhiêu, mọi người bị xoay trong vòng xoay của đồng tiền ai có bản lĩnh thì khống chế được đồng tiền và biến chúng thành công cụ thành vũ khí để gia tăng sức mạnh cho mình, còn ai bị đồng tiền thao túng thì sẽ nhanh chóng biến mình thành "dân chúng" cho những người bản lĩnh.


Cuộc chiến trên thương trường sẽ chẳng bao giờ kết thúc khi mà các doanh nghiệp mới ngày càng thành lập càng nhiều, những doanh nghiệp cũ nếu không đủ sức sẽ nhanh chóng bị đào thải và có người ngã xuống thì sẽ có người đứng lên quy luật tự nhiên luôn vậy. Mình là một phần của cuộc chiến này, nhưng nhìn về tiềm lực thì công ty mình vốn chỉ xứng tầm chư hầu với các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đặc biệt là công ty cũ của mình được biết đến như một doanh nghiệp hàng đầu ở tỉnh.

Nếu làm một phép so sánh nhỏ giữa công ty cũ và công ty mình làm việc thì con số nào đưa ra cũng cho thấy sự chọn lựa của mình lúc trước đều sai bét hết: về nhân sự công ty cũ hơn 25 lần công ty hiện tại, về nguồn vốn đầu tư thì công ty cũ thuộc tập đoàn A1A của Thái với sức mạnh tài chính có thể nói là lớn mạnh nhất tỉnh lúc bấy giờ còn công ty của mình thì vốn ít và nhân sự cũng còn nhiều hạn chế. Có thể lương bổng ngang bằng nhau nhưng tính chuyên nghiệp và môi trường làm việc thì chẳng thể nào so sánh. Tuy nhiên điều mang mình về nơi này làm việc chính là niềm tin của mọi người với nhau và sự ấm áp của mọi người trong công ty dành cho mình, hiện tại công ty đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhân sự lẫn tình hình sản xuất kinh doanh nhưng mình tin rằng bất kỳ công ty nào vừa hoạt động cũng gặp nhiều khó khăn như thế.

Hôm qua mình đã viết đơn xin gia nhập Đảng càng lúc càng thấy mình gần hơn với mục tiêu hồi trung học, cố gắng phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với truyền thống gia đình, xứng đáng với bản thân mình và phải ngày càng giỏi hơn thành công hơn hôm nay và hôm qua. Ngoài công việc ở phòng Nhân sự, rãnh rỗi mình cũng dành thời gian nghiên cứu mấy cái máy may, giờ thì sử dụng được 2 cái máy, cũng không phức tạp lắm nhưng việc luồn kim xỏ chỉ với mình thì hơi căn, nói chung là biết may mấy cái đơn giản thôi, còn khó quá thì chịu. Hy vọng tình hình công ty sắp tới sẽ khởi sắc hơn, mình cũng sẽ cố gắng nhiều hơn để cùng mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cùng cố lên thôi !!!

9.3.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét