Suy ngẫm về cuộc sống

"Vận may, cơ hội không phải mưa từ trên trời rơi xuống cho chúng ta tắm mát giữa trưa hè nóng bức vì chúng ta cũng biết rằng những giọt mưa không phải tự dưng mà có, nó phải hội đủ nhân duyên, được giúp sức từ hơi nước và các điều kiện khác.- Luật Nhân Quả"


Lúc còn nhỏ được sống trong sự nuôi dạy và che chở của cha và mẹ, được thầy cô dạy dỗ cho từng nét chữ và bài học đạo đức về làm người nhưng khi trưởng thành, khi bước chân vào cuộc sống có rất nhiều điều khiến mình chùn bước có nhiều điều khiến bản thân chán nản và hụt hẫng vì thực tế cuộc sống chẳng giống những bài học ở trường khoảng cách của đúng sai tốt xấu như một làn sương mong manh trong nắng sớm chính về thế mà mỗi chọn lựa của mỗi người trong lúc này sẽ dẫn đến những trải nghiệm khác nhau và hình thành những tính cách khác nhau và những cuộc sống khác nhau.

Có nhiều việc trong cuộc đời này người bên ngoài nhìn vào thấy dễ dàng nhưng người trong cuộc thì mới biết nó gian nan vất vả đến thế nào, cùng là một câu chuyện, cùng là một khó khăn mà cuộc sống đưa đẩy có người xem đó là thế chân tường không thể nào thoát ra được rồi gục ngã ở đó, có người nghĩ quẩn rồi sa vào con đường tội lỗi nhưng cũng có những người có nghị lực có niềm tin và vẫn giữ được sự sáng suốt dù rằng xung quanh mình toàn bóng tối để tìm ra một cách giải quyết đúng đắn nhất cho bản thân mình vì thế nên trong quá trình trưởng thành sẽ rèn ra những kiểu người khác nhau dù rằng họ cùng thụ hưởng quá trình giáo dục gần như nhau trong xuyên suốt 17 năm đó là sự khác biệt trong quá trình trưởng thành.

Cuộc sống vốn giống như một định luật bảo toàn năng lượng đôi lúc niềm vui của người này được xây nên từ chuyện buồn của người khác, may mắn của người kia lại được bắt đầu từ chuyện kém may của người nọ vì thế mà tiếng cười và nước mắt luôn đi song hành với nhau trong cuộc sống là như thế. Nhiều người xem cuộc đời này như là chuyện số mệnh đã định sẵn rồi cả đời sống trong sự sợ hãi và lo lắng về số phận của mình tự coi mình chỉ là một quân cờ của số mệnh rồi sống một cuộc đời như máy móc trong guồng quay của số phận nhưng... nếu tất cả chúng ta đều sống an phận như thế thì sự tồn tại của mình là vì điều gì, chúng ta cứ chờ đợi số phận ban ơn để rồi mỏi mòn chờ đợi trong tuyệt vọng như thế. 


Cuộc sống sẽ có nhiều ý nghĩa hơn nếu mình biết tạo ra niềm vui cho bản thân mình và tạo ra niềm vui cho những người xung quanh trước khi nhận được điều gì đó từ mọi người thì hãy cho đi trước cái đã, làm một việc khiến mọi người vui tin chắc là sẽ làm cho mình vui, cuộc sống sẽ dễ dàng hơn và nhẹ nhàng hơn nếu mình biết đặt mở rộng tấm lòng mình ra, và trước những khó khăn hãy xem đó là cơ hội để bản thân mình rèn luyện cố gắng giữ sự lạc quan trong suy nghĩ và cách sống, trước những đau thương sau khi đã cạn nước mắt thì phải đứng dậy chúng ta không thể sống mãi trong nuối tiếc và tuyệt vọng, ngày mai lại bắt đầu đừng cứ mãi dày vò bản thân mình mà chìm trong đau khổ và bi thương ai cũng có ngày mai và ngày mai sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta đủ mạnh mẻ để đứng dậy.

Trong cuộc đời mình nhiều thứ được và mất, chúng ta có thể mất đi tiền tài, của cải, danh vọng nhưng tuyệt đối không được đánh mất niềm tin ở chính mình, không được đánh mất cái bản chất lương thiên của mình. Tiền bạc vật chất chỉ là những công cụ những "tên đầy tớ tinh ranh" chúng ta không được để chúng thao túng rồi đánh mất chính mình cũng không nên vì chúng mà suy sụp đến mức không thể đứng lên được như tôi đã nói dù thế nào chúng ta cũng còn có những ngày mai, ngày mai mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn và sẽ tươi sáng hơn.

Tôi tin cuộc sống này luôn công bằng mọi người đều luôn bình đẳng với nhau về thời gian ai cũng có 24h một ngày ai cũng có những suy nghĩ cho riêng mình, tôi tin là sự tồn tại của mỗi người đều có một ý nghĩa riêng biệt thế nên tôi chọn cách sống luôn tin tưởng vào bản thân mình, tin tưởng mọi người xung quanh và sống trong lề lối đạo đức mà mọi người đã tạo nên, tôi tin cuộc sống được tạo nên bởi những công thức đặc biệt và tôi là một phần đặc biệt của công thức đấy, sống một tuổi trẻ rực rỡ và cống hiến.

31.03.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét