Muốn trưởng thành giống ba

Con muốn giống cha, vì cha là người vĩ đại nhất trong lòng con. 


Con muốn học ở cha sự siêng năng, cần cù, thật thà và chất phát của một người nông dân chân chính. Sự điềm tĩnh, tỉ mỉ chính xác và hoàn hảo của một người thợ mộc lâu năm, con muốn giống cha vì cha là một người tốt, yêu thương gia đình, được làng xóm quý mến và cha dạy con biết yêu mọi người xung quanh, yêu quê hương của mình. 

Cha kể cho con nghe về ông về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc kể cho con nghe về chuyện con rồng cháu tiên để con biết yêu thêm đất nước mình, những chiến trường ông đã đi qua, những trận Điện Biên trên không, dân Bến Tre làm nên phong trào đồng khởi ... từ trong nôi con đã được cha truyền cho tình yêu non nước và yêu quê hương này.

Cha đặt trên vai con ước mơ của chính mình lớn lên trở thành người lính bảo vệ quê hương tổ quốc ,mẹ lại mong con trở thành công an nhân dân giữ gìn bình yên cho làng xóm, ước muốn của cả hai xin lỗi con không làm được, ba mẹ cũng đừng buồn dù không cầm súng giữ biên thùy, dù không làm nhiệm vụ trấn áp bọn tội phạm nhưng đôi bàn tay con sẽ xây lên những hy vọng, những nhà máy đông đúc, những con đường nhựa mới quê mình rồi sẽ khác, những công trình mới được xây lên quê hương mình rồi sẽ trở nên giàu đẹp.

Con vẫn sẽ cố gắng cố gắng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hết mình phụng sự tổ quốc nhân dân như nối tiếp truyền thống hào hùng của dân tộc, đời đời xây dựng và bảo vệ quê hương.

Con yêu cha mong muốn trưởng thành như người vì với con người là vĩ đại nhất.

22.03.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét