Tết Nguyên Đán

Kết thúc năm Canh Dần năm Tân Mão lại đến, mình có một chuyến ăn Tết Nguyên Đán rất ấm áp và rất nhiều suy nghĩ. 


Mình trở lại Sài Gòn sau một năm dài, mình đến với Sài Gòn trong một diện mạo mới và một con người mới , mới đây mà nhanh thật hôm mùng Một Tết (3/2) đi xe buýt ngang qua con đường gần trường lòng có cảm giác nhớ về những kỷ niệm đã trải qua nhiều đến mức khó diễn tả. Những năm tháng sinh viên với bao nhiêu mơ ước với bao nhiêu khát vọng và ước muốn và cả những chuyện còn dở dang,... mỉm cười rồi mình cảm nhận có chút tan vỡ trong lòng mình sau đó thì tự bảo lòng chuyện đã qua rồi thế mới thôi được những tiếc nhớ.

Hôm mùng ba Tết (5/2) cả lớp kéo nhau đi chúc Tết thầy cô năm nay mọi người ghé thăm cô Chấm, cô Tâm và cô Diệu được thầy cô thương yêu và thường xuyên "giới thiệu" là tấm gương cho đàn em thế hệ sau làm mình cảm thấy rất vui và ấm áp nhiều khi nghe nói xong vui nở lỗ mũi bự chà bá luôn.

Rồi mùng bốn Tết (6/2) tổ chức event tại nhà với các bạn học cùng cấp 3, sau thêm 1 năm nữa kể từ ngày tốt nghiệp mọi người có nhiều thứ thay đổi ví dụ như ai cũng trong trẻ trung và đẹp trai đẹp gái hơn hồi đi học nhưng sau cái mới mẻ trong thay đổi đó thì tụi nó vẫn giữ nguyên sự hồn nhiên và ồn ào như những ngày nào còn đi học. Party với nhau thì khỏi nói luôn đi, quậy lên nước với nhau xong rồi mới chịu giải tán. Với các bạn cùng lớp hồi cấp 3 thì lúc nào cũng vui vẻ như vậy nhưng mình với mấy bạn 09CK3 thì không được thế cũng lâu rồi ít nói chuyện bà tám với nhau, từ lúc mình về quê liên lạc với nhau thưa dần nhưng đành chịu, vốn không thể cầu toàn được mà.

Thế là mình có một cái Tết thật vui thật hoành tráng từ nhà ngoại, nhà nội rồi đến nhà mình và giờ là lúc quay trở lại công việc hàng ngày. Hôm Valentine mình đi tuốt xuống Thạnh Phú để tuyển dụng, chuyến đi này cho mình rất nhiều trải nghiệm dù là từ lâu đã biết rằng Bến Tre rộng lớn lắm chứ không phải chỉ gói gọn từ nhà đến trường và từ nhà đến công ty như bao lâu nay mình vẫn nghĩ đâu. Dù hiện tại công ty gặp nhiều khó khăn nhưng mình tin rồi sẽ vượt qua được, mình tin tưởng những điều tốt đẹp vào cuộc sống và Lý cũng hay bảo với mình như thế, ăn Tết xong có bạn gái mọi chuyện diễn biến thật tốt đẹp, hôm nào đẹp trời phải lấy le với mấy thằng ế chổng mông lớp mình mới được. ^^

18.02.2011
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét