Có những người đi tìm cơn mưa, vì mưa nhắc họ một người đã chìm trong ký ức

Cái lạnh của mưa có hòa cùng được cái lạnh trong lòng không mà sao lòng vẫn cứ cảm thấy nặng trĩu... sau ngần ấy chuyện đã trải qua cùng nhau, điều cuối cùng của chúng ta là gì,... chúng ta bên cạnh nhau ngần ấy thời gian để trở thành bạn với nhau điều đó có phải là điều mà chúng ta muốn hay không ... 

Những cơn mưa cứ vội vã và bất chợt như muốn trút hết nỗi lòng mình, những hạt mưa ti tách cứ rơi ướt trên vai, trên tóc và rồi thì người ướt đẫm hoàn toàn dưới mưa… không vội vã cũng không cần né tránh, cứ thông thả chạy xe dưới cơn mưa vội vàng và nặng hạt, cái lạnh của gió và mưa chẳng hòa vào cùng được cái lạnh lẽo trong lòng, có nhiều kỷ niệm chìm dưới cơn mưa mà con người ta ngoài cách tự mình đắm trong cơn mưa ấy để cảm nhận thì không có cách nào khác để lấy lại được...

Sự tình cờ nào đưa chúng ta những con người có quá nhiều điều khác biệt quen biết nhau trong một buổi chiều tan học, lúc trời đổ cơn mưa cuối đông, rồi sự tình cờ nào hay số phận đã kéo chúng ta đến thật gần, cảm giác ấm áp vì sự yêu thương, ấm áp vì tình cảm đầu tiên trong đời có lời đáp, ... Cảm giác biết được được quan tâm và biết rằng mình có một người trong đời để nhớ... Nhưng ai biết được mối tình đầu không đầu, không đuôi, không có điều gì rõ ràng cũng như những cơn mưa vội vã lạnh lẽo chìm vào trong ký ức. Những phút giây hạnh phúc bên nhau một ngày nào đó rồi cũng phải quên đi để bắt đầu một cuộc sống. Mưa- chúng ta quen nhau vì mưa, trong một cơn mưa chiều hai đứa cùng về với nhau trong một chiều tan học, rồi chúng ta xa dần nhau cũng vì mưa, vì một người đã chọn một lối đi khác trong đời mình, người ở lại ngẩn ngơ cùng cơn mưa vội vã, những yêu thương ngày ấy phút chốc phải nhường chỗ cho bao đắng cay trong lòng. 

Nếu một ngày nào đó, M có quyết định nào đó có lỗi với tình cảm của hai đứa, liệu L có giận có không thèm nhìn mặt mình nữa không?"

Nghĩ gì á, mối quan hệ của hai đứa mình thì làm gì có thế lực nào có thể làm ảnh hưởng được chứ... Yên tâm, điều đó chẳng bao giờ xảy ra với mình. L hứa. Mưa sẽ làm chứng cho lời hứa của L. 

Cái hôm phát hiện cô ấy có người yêu, một góc trời trong lòng tự dưng đổ vỡ, cái cảm giác cô đơn và hụt hẫng lơ lửng trong cuộc đời mình mà không thể oán trách: "Những lúc M cô đơn nhất, L ở đâu? Những lúc đối diện với mọi thứ khó khăn, người xuất hiện bên M cũng không phải L ... Không phải M giấu L mà là M không muốn làm tổn hại đến mối quan hệ lâu nay giữa hai đứa !" Tổn hại đến mối quan hệ lâu nay,... một mối quan hệ được xác nhận trên mức bạn thân, nhưng lại không phải là tình yêu thì nó là gì đây,... một mối quan hệ không rõ ràng, một người đã chối bỏ, và người ờ lại thì cứ loay hoay đi tìm cho mình một cách cư xử,... vậy bây giờ chúng ta là gì của nhau, người yêu cũ hay chỉ là một mối quan hệ bạn bè bình thường...

Cảm giác bối rối mỗi lần gặp nhau, những lần đem tên nhau vào trong giấc ngủ, chúng ta đã làm bạn với nhau đủ lâu để biến thứ tình bạn ấy trở nên đặc biệt, nhưng cuối cùng... chỉ có một người muốn làm điều đó, thứ tình cảm trong chờ đợi và âm thầm ... thật sự thật mệt mỏi, làm sao chúng ta có thể đối diện với nhau như những người bạn khi một trong hai đã quan tâm nhau trên mức một người bạn... Chẳng biết phải làm thế nào nữa, chỉ biết mình phải dừng lại, chỉ biết mình sẽ gượng chào nói với nhau như hai người bạn cũ lâu ngày không gặp, dù biết rằng với những điều đã có với nhau chúng ta mãi mãi không thể nào là người bạn bình thường trong đời nhau được.

Mưa, những hạt mưa cứ tí tách, có một người không vội vàng dầm mình dưới cơn mưa chiều, có một người nhớ đến một người thật nhiều và có một đang đi tìm cho mình một bắt đầu mới mà chẳng biết phải làm gì để bỏ đi những điều cũ kỹ trong lòng. Viết cho những ngày mưa, trong lòng có mưa, những cảm xúc khi nhàn rỗi và cho cả một người đã quen dưới mưa.

14.12.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét