Chuyện về những tiếng tò te tí

Tuy cùng một tỉnh nhưng vị trí địa lý xa nhau trưởng thành và sinh sống trong những môi trường khác nhau, nhưng một phép màu nào đó đã đưa 2 con người xa lạ ấy gặp gỡ nhau, cười với nhau, nhắn tin và trò chuyện cùng nhau và rồi họ yêu thương nhau. 



Những cảm xúc mà tình đầu đem lại thật dễ thương họ dành cho nhau những hộp sữa nhìn rất trẻ con, họ chờ đợi và đưa rước nhau những khi tan sở những cử chỉ nhẹ nhàng những tình lời ngọt ngào mà ngu ngơ họ dành cho nhau khiến cho nhiều người vẫn tin là đâu đó còn có những tình yêu rất đẹp rất chân thành ở nơi mọi thứ đều vội vàng như thế này. 

Như những đứa trẻ vừa yêu họ thường len lén quan sát nhau rồi bẻn lẻn ngó lơ những khi bắt gặp ánh mắt của đối phương cũng đang hướng về phía mình, họ cười với nhau trong những lần hiếm hoi đi ngược chiều nhau và rồi họ đưa đón nhau trên chiếc xe đạp mỗi khi rảnh rỗi. Dù là cùng làm một công ty với nhau nhưng vị trí làm việc khác nhau nên hai người trẻ ấy rất ít thời gian ngồi bên nhau để giải bày với nhau những tâm sự và bày tỏ lòng mình để đối phương hiểu thế nên những hai người trẻ ấy gởi hết lòng mình vào những lá thư, những lá thư trao tay nhau mỗi lần gặp gỡ, những con chữ nắn nót từng dòng thương nhớ từng nét từng nét chữ chứa đựng sự tin yêu và ngây ngô của một tình yêu vừa chớm nở. Những tin nhắn dành cho nhau đến tận khuya, những cuộc gọi dành cho nhau những khi rảnh rỗi, những thứ họ đã dành cho nhau xóa đi hết sự khác biệt của hai người trưởng thành ở hai điều kiện khác biệt và cũng đã xóa tan hết những khoảng cách trong tình yêu của hai người họ, họ yêu nhau và họ hy vọng ở tương lai rất nhiều điều dù là hiện tại vẫn còn nhiều khác biệt.

Nhưng rồi một ngày kia chàng trai nhận được một tin nhắn của một người quen cũ- người quen cũ ấy từng ở trong lòng chàng trai ấy rất nhiều năm là một người đã từng rất quan trọng, tâm tư hắn rối bời không biết phải làm thế nào không biết phãi làm ra sao, người quen cũ ấy từng là người hắn đã yêu đơn phương thời đi học, mối tình ấy có nào dám bày tỏ ... hắn dao động trước tấm chân tình từ nhiều năm trước của hắn được đáp lại,... hắn vội vàng quên đi những kỷ niệm đẹp với cô gái yêu hắn để nói lời chia tay thật nhanh thật phủ phàng...Hắn bảo với cô hắn chưa quên được người thương cũ, hắn nói hắn có lỗi với cô, cô im lặng không nói điều gì với hắn, chỉ khẻ gật đầu rồi quay đi mất... Cô lặng lẻ làm việc tiếp ở không gian có hắn nhưng lối về chỉ lặng lẻ mỗi một mình chẳng còn hắn xuất hiện đón đưa như mọi khi ... cho đến một hôm cô xuất hiện trước mặt hắn và nói lời tạm biệt. Từ lâu trong lòng hắn sóng dân dữ dội, một cảm giác tội lỗi bao trùm lấy con người hắn hắn đã bỏ qua một cô gái yêu mình để tiếp tục chạy theo một mối quan hệ mà chưa bao giờ có tên trong cuộc đời của hắn. Sau lời tạm biệt là biệt tin nhau từ đó, mọi sự nỗ lực tìm kiếm không mang cô gái ấy quay lại cuộc đời hắn thêm lần nào nữa, ...

Một ngày, một tuần, một tháng hay rất lâu rồi một năm đã trôi qua tiếng chuông điện thoại đầu dây bên kia vẫn không bao giờ đỗ thêm một lần nào nữa... hạnh phúc không đến với ai hai lần trong đời nên cuộc đời này còn nhiều lắm sự hối tiếc, hắn tự trách bản thân mình và gọi những cuộc gọi vô vọng cũng chẳng thể sửa được sai lầm của bản thân mình, tình yêu ấy chỉ còn là những tiếng tò te tí tò te tí chẳng bao giờ có thêm một phép màu nào trong đời hắn nữa...
02.12.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét