Khao khát thành công

Mình đã sống trong sự yêu thương của bạn bè dù trong hoàn cảnh nào cũng có bạn bè san sẻ những khó khăn, có cha có mẹ và hai em là hậu phương an toàn bền vững giúp mình luôn có động lực và niềm tin vượt qua những khó khăn, tuyệt vọng vững một niềm tin vào cuộc sống. Có những người hàng xóm tốt bụng xung quanh luôn lấy anh em mình là hình mẫu cho thanh niên trong xóm là những đứa con ngoan ở nhà trò giỏi ở lớp, khác vọng vươn lên thử thách cuộc sống đã cho mình đi qua nhiều cung bậc cảm xúc như vậy trong hơn 1 năm qua.



Từ cái cảm giác vui đến tột cùng đó là khi mình nhận được tin nhắn trúng tuyển vào trường Đại học KHTN và người có điểm đầu vào cao nhất trong lớp rồi gặp gỡ những người bạn mới cùng họ trải qua rất nhiều kỷ niệm đẹp dù thời gian gắn bó với nhau không dài nhưng để lại trong lòng rất nhiều ấn tượng tốt đẹp... cho đến cái cảm giác thất vọng bản thân đến não nề khi bản thân mình quyết định bỏ học để về quê sau đó là chuỗi ngày bế tắc chẳng tìm ra được một điều gì cho bản thân là sáng sủa.

Rồi mình đi làm, rồi mình cũng như bao người khác lớn lên rồi đi làm dù là so với bạn bè cùng trang lừa thì mình đi làm hơi sớm... suy nghĩ còn chưa lớn một cách đầy đủ, bản thân còn ham vui nhưng thời gian làm việc ở công ty đã rèn giũa mình dần vào quy cũ và trở thành một con người có phép tắt và có bản lĩnh hơn, biết đề ra những nguyên tắc sống và làm việc của mình, biết nhận trách nhiệm và tôn trọng người khác, biết lắng nghe mọi người xung quanh và cảm thông hơn cho họ điều mà trước đây mình cũng ít khi nào nghĩ và hành động được như vậy.

Mọi người trong công ty gọi mình là trưởng phòng nhân sự, bị họ nhìn thấy tim gan phèo phổi cả nhưng mình chỉ là một nhân viên được gọi là tạm quyền thôi, chưa có ai bỏ nhiệm mình là trưởng phòng hết nhưng nều mình cố gắng thì biết đâu được vài năm nữa mình sẽ cầm một cái quyết định chính thức trên tay.

Mình nghĩ mỗi con người khi sinh ra đều có một giá trị riêng biệt không đồng nhất với ai, không ai là hoàn hảo từ lúc mới sinh ra cả nhưng làm thế nào để bản thân mình trở nên hoàn hảo hơn và nổi bật hơn giữa thế giới đông người này thì nói thôi thì ai cũng nói được nhưng làm được những điều này không phải là điều dễ dàng, với bản thân mình mình mình luôn đặt cho mình những mục tiêu những đòi hỏi ở bản thân mong muốn bản thân mình phải chỉnh chu hơn qua từng ngày hoàn thiện kỹ năng công việc qua từng giờ có như thế thì bản thân mình mới thấy được giá trị của sự tồn tại của mình.

Công việc đối với mình ngoài tiền thì còn có cả đam mê trong đó, đôi lúc mình thấy tiền rất quan trọng nhưng với một người trẻ như mình thì tiền quan trọng nhưng nhiều tiền thì chưa chắc là việc tốt, với một người trẻ như mình công việc mang đến nhiều giá trị khác có lợi ích dài hơi hơn cho tương lai hơn đó chính là kinh nghiệm làm việc, sự tôn trọng, quyền được thể hiện bản thân của mình với mọi người, mình tin tưởng nếu trước mắt mình toàn tâm toàn ý với công việc thì một ngày nào đó sự cố gắng sự tập trung trong công việc của mình sẽ được hồi đáp xứng đáng với mồ hôi công sức mình đã bỏ ra. Mình đã hứa với bản thân mình nhiều lần là sẽ cố gắng làm việc cố gắng tạo ra tiền bằng chính đôi tay mình để phụ giúp gia đình phụ giúp mẹ đảm đương một phẩn gánh nặng, những thứ mình thích có thể gác lại sau, nhiều khi những thứ mình thích thì là thích như vậy nhưng cũng không nhất thiết phải sở hữu, cứ để sau này khi có nhiều tiền xem còn thích không mua cũng không muộn. 

Với niềm tin ở bản thân, khát khao được vươn lên và tuổi trẻ, hứa với bản thân mình nhất định phải cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa, hứa với bản thân mình sẽ phải thành công. Hứa ^^

27.11.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét