Yến lớp trưởng

"Cái ngông" của tuổi trẻ, sự tự tin và là con cưng của 2 trường THCS mà mình vừa tốt nghiệp đó là lý do của những xung đột giữa mình và lớp trưởng trong những ngày đầu tiên học cùng lớp.



Những năm đầu lớp 10 mình rất tự tin ở bản thân mình và đôi lúc sự tự tin thái quá đó biến thành sự tự cao lúc nào chẳng biết, mình luôn đúng và chẳng có khái niệm nhường nhịn ai hết đương nhiên cả con gái cũng vậy, nhớ lại cũng thật là mắc cỡ, sao năm tháng đó lại cách cư xử và hành động như vậy...

Năm đó bọn mình chia rõ ranh giới với nhau những việc mình làm và những việc lớp trưởng làm, tính ra mình năm đó làm lớp phó học tập nhưng lại ôm rất nhiều thứ đặc biệt là mình độc quyền luôn tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp làm cho lớp trưởng Yến rất khó chịu, kiểu như mình qua mặt lớp trưởng hết trơn hết ráo mà trong suy nghĩ của mình lúc đó vốn tự cao đã là sếp thì phải giỏi hơn mình còn không giỏi hơn thì không xứng đáng...

Rồi sau một thời gian học cùng lớp với nhau từ căng thẳng với nhau lúc đầu đến hòa hoãn rồi nói chuyện với nhau và dành thời gian để chia sẻ những vấn đề mắc phải lâu nay, cũng như cách làm việc của một nhóm ban cán sự lớp sao cho có hiệu quả và vui vẻ. Mình bắt đầu có những thay đổi nhất định khi nghĩ về cô lớp trưởng chằn lửa và không ưa chỗ nào được này, điều này có thể xuất phát từ việc mình không chuyển được sang ban A và cả việc mình không cạnh tranh lại nỗi An trong thành tích học tập trong lớp mà còn bị Đăng và Ngân đe dọa vị trí á quân suốt, thế nên cái tự tin ban đầu bị sụt giảm nghiêm trọng cộng với việc lão Ngưu quen với lớp trưởng mà từ việc chơi chung với lão Ngưu thấy ra lớp trưởng cũng ngọt ngào, đa tài và rất biết quan tâm mọi người không giống như là mình vẫn mặc định trong suy nghĩ lâu nay.

Từ chiến tranh đến hòa bình từ thái độ đối đầu không hợp tác sang đàm phán hợp tác và cuối cùng là trở thành những người bạn thân thiết với nhau, quả cũng là một quãng đường khó khăn và tốn nhiều thời gian. Lúc cả 2 hiểu được nhau và cư xử như những đứa bạn thân thiết thì cũng là lúc những ngày tháng học trò còn lại rất ngắn ngủi. Sau tốt nghiệp 2 đứa ít gặp mặt nhau rất lâu thì mới có cơ hội để ngồi lại với nhau nói nhau nghe những câu chuyện cũ và câu chuyện chiến tranh với lớp trưởng năm đó khiến mình học ra rất nhiều điều phụ nữ không thể đối đầu trực tiếp với họ được và điều quan trọng hơn cả vẫn phải là ga lăng với bạn gái nhiều hơn hihi.

09.10.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét