Lão bạn già- Vinh Crazy

Là một chuỗi bài viết về những người bạn thân thiết. Lão bạn già -Vinh Crazy


Nếu nói về thăm niên quen biết thì Vinh chính là người bạn có thâm niên quen biết lâu nhất, hai đứa cùng xóm với nhau và biết nhau từ hồi học mẫu giáo gửi, trải qua nhiều năm học cùng chung với nhau và thân thiết với nhau cho tận đến bây giờ, tình bạn thân thiết này duy trì đến nay đã hơn 16 năm, gần như là bên cạnh nhau trong suốt quá trình trưởng thành.

Còn nhớ hồi nhỏ hai đứa hay nghịch với nhau đủ trò rất là thân thiết thế nhưng khi trưởng thành lại như nước với lửa với nhau, hồi học cấp 2 cãi vã với nhau như ăn cơm hàng ngày, đứa nào cũng cứng đầu đứa nào cũng cho là mình tài giỏi và đúng đắn thế nên tranh cãi không ngừng được là giận lên nghỉ chơi nhưng được vài hôm là lại bình thường mà cãi nhau càng nhiều thì càng ngày càng hiểu nhau hơn sau khi giận hờn ít hôm thì lại thân thiết như cũ có khi là thân thiết hơn nữa đấy chứ.

Năm 2006 hai đứa cùng đỗ vào trường Châu Thành A được xếp vào học cùng một lớp, trong khi mình hòa nhập rất nhanh với bạn bè trong lớp thì tính khí thằng bạn cùng xóm có phần kỳ quặc khó hiểu và có nhiều hành động già trước tuổi thế nên ít có bạn bè. Thầy cô bạn bè hay gọi hắn là ông cụ non và phân công ngay cho làm lớp phó kỷ luật của lớp, một ông lớp phó lễ nghi và hình thức. Con đường quan lộ của hai đứa cũng khá thuận lợi mình tuy không được làm lớp trưởng nhưng cũng được bầu làm lớp phó học tập cùng nằm chung trong ban cán sự lớp thế là hai đứa được dịp cãi vã nhau nhiều hơn, đôi lúc chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt không đâu càng cãi càng hăng kiểu như cái tuổi 14 15 không chấp nhận mình việc mình thua sút bạn bè vậy.

Dù tranh cãi với nhau dù là có thêm bạn bè mới nhưng cả hai lúc nào cũng có một khoảng thời gian dành cho nhau kiểu như đi học cùng đi chơi cùng và cùng nói chuyện tào lao gì đó với nhau mà theo chiều dài của trưởng thành càng lớn càng ít tranh cãi lại cả hai đều biết mình nhỏ bé giữa thế giới này thế nên bắt đầu nhường nhịn và tôn trọng nhau. Cuối năm học 12 hai đứa cùng nhau thành lập CLB Ngôi Sao Xanh với nhiều hoạt động được thầy cô và bạn bè quan tâm và ủng hộ đó cũng là lần đầu tiên hai đứa làm việc nhóm với nhau đạt được hiệu quả tích cực như vậy.

Những tháng ngày ở Sài Gòn khá ngột ngạt và buồn tẻ mình thường hay đạp xe qua nhà trọ của nó để uống cà phê cùng hay là ăn ké bữa cơm trưa như là cách để chống lại sự buồn chán và thể hiện tình bạn thâm niên của hai đứa, thời gian khó khăn đó cũng qua với mình, về quê đi làm còn hắn vẫn tiếp tục ở trên đó, với mọi người hắn có thể là người khó hiểu nhưng với mình hắn từ lâu đã như tay như chân rồi, một đứa bạn tốt và ấm áp trong cuộc đời này được quen biết hắn là một điều may mắn.
05.10.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét