Thọ Mò

Biết nhau từ thời cấp một nhưng đặc biệt thân với nhau khi hai đứa ngồi cùng bàn vào năm học 12, khi mà cả hai đứa đều để mắt đến một cô bạn cùng trường.



Nếu tình bạn với Vinh Crazy là cả quá trình lớn lên cùng nhau và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thì tình bạn của mình với Thọ Mò theo kiểu bạn bè cùng gu, cả hai có rất nhiều sở thích giống nhau có rất nhiều thói quen giống nhau và là kiểu một đôi bạn cùng tiến cùng lùi với nhau trong suốt năm học cuối cấp, sau tốt nghiệp hai đứa trở nên thân thiết hơn khi cùng nhau tổ chức các hoạt động hợp lớp.

Là bạn cùng bàn với nhau, nhưng lý do khiến hai thằng học cùng hồi cấp một trở nên thân thiết là vì hai đứa đều để mắt đến một cô bạn cùng trường, ngồi cùng bạn với nhau có thời gian bàn tán về nhan sắc của gái trong lớp lẫn gái quốc tế... Và bây giờ mình tin tưởng rằng điều làm đàn ông mau kết thân với nhau đó chính là nói chuyện về phụ nữ và cách chinh phục phụ nữ,... ngoài chuyện cùng gu nhìn gái với nhau thì cả hai đều đam mê trò chơi trực tuyến và thích chụp ảnh loạn xạ trong lớp, hàng trăm tấm ảnh về bạn bè trong những ngày cuối năm học đều do mình, hắn và lão Vinh thực hiện. 

Ngày đó đi học mình hắn lão Khánh Tân, Hoàng An và 2 bạn Nhi hay đi học cùng trên đường nói chuyện đủ thứ trên trời dưới đất. Trong lớp Thọ được bạn bè yêu mến vì giỏi Hóa hay cho bạn bè cặp dê, gần gũi và thân thiện với bạn bè. Là tổ trưởng tổ Gà nên mỗi tuần Thọ thường hay cho cán bộ lớp lên bảng làm cá nhân vi phạm để thể hiện tình đồng đội và Lão Vinh lớp phó kỹ thuật là nạn nhân thường xuyên của nạn phép vua thua lệ làng này. Hay ngày cuối năm học, Thọ bày trò xé áo, thế là cả đám con trai trong lớp rượt nhau xé không còn cái nút áo nào hết rồi rượt tát nước loạn xạ lên hết, nhớ lại ngày cuối năm học vậy mà thật vui.

Thời gian đầu ở Sài Gòn hai đứa vẫn thỉnh thoảng tổ chức họp mặt bạn bè với nhau mình vì lười nên thường đi xe chung với hắn, sau khi mình về quê đi làm còn hắn vẫn tiếp tục ở trên đó làm trưởng ban tổ chức họp mặt bạn bè ở trên đó, nhưng được cái mỗi lần về quê hắn đều ghé qua nhà mình ba điều bốn chuyện hai đứa nói với nhau cho đến tận khuya từ học hành, công việc sau này nhưng phần nhiều là gái gú với mình hắn là bạn tri âm tri kỷ trong đời này có thể tìm được một người bạn hiểu mình hơn cả bản thân mình thì còn gì quý hơn cho bằng- Giai nhân dễ tìm tri kỷ khó kiếm là đúng với trường hợp này của mình và hắn- hai thanh niên độc thân thường xuyên nói chuyện về gái gú và cách tán gái.

05.10.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét