Ngân- cô bạn thân cùng lớp

Trong số những người bạn thân thì Ngân là bạn khác giới duy nhất trong số những người bạn cực kỳ thân thiết.



Học cùng với nhau từ lớp 10, mình và Ngân tuy không có nhiều điểm tương đồng với nhau về sở thích cũng như tính cách nhưng lại tìm được sự cảm thông và chia với nhau trong cuộc sống cùng với chuyện cả hai cũng hay lo việc bao đồng nên từ đó trở nên thật thân thiết với nhau.

Hồi đi học hai đứa thường hay ngồi viết thư cho nhau, sau khi làm bài xong là viết một lá thư dài cả 4 trang tập hôm sau đem vào lớp gởi cho đối phương và chờ hồi âm trở lại, thoạt nhìn vào cứ như cả hai đang yêu thầm nhau nhưng nội dung trong thư toàn là chuyện học tập, chuyện người khác, chuyện tình cảm của nhỏ Ngân và chuyện mình trồng cây si cả vũ trụ. Để có được sự thân thiết đó là cả một quá trình dài chung lớp cùng nhau đến bây giờ tôi vẫn không quên cái lần đầu tiên cách đây hơn 4 năm tôi và Vinh lẻo đẻo đi sau Ngân ra nhà xe với cái tò mò to tát trong đầu cái bạn này có phải trong nhóm Hoa Mẫu đơn của trường Tam Phước mà tôi và Vinh đã từng quen biết hồi năm lớp 7. Dù là bạn cùng lớp nhưng chưa ai nói gì với ai nên cũng khó khăn lắm mới mở lời hỏi đáp án là không phải nhưng đó là lần đầu tiên chúng tôi nói chuyện với nhau.

Bốn năm một khoảng thời gian không phải là quá dài để 2 người xa lạ trở nên thân thiết với nhau nhưng cũng không phải là quá ngắn để hai đứa tạo dựng trong nhau rất nhiều kỷ niệm. Cũng như lần đầu gặp gỡ mình vẫn còn nhớ cái lần gặp cuối cùng của 2 đứa trong màu áo trắng, đó là buổi học Hóa cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi Đại học, mình và Ngân chạy với nhau thật chậm trên con đường khá dài nhưng thời gian lúc ấy quá nhanh, không hiểu còn điều gì mà cả hai chưa nói với nhau, mình nói nữa đùa nữa thật sau thi Đại học tụi mình là một đôi với nhau nhé, Ngân cười nhe răng bảo: " Đậu đại học đi rồi tính", rồi hai đứa rẻ về hai hướng khác nhau, còn những lời chia ly từ biệt chưa kịp nói ra bóng của cả 2 khuất dần nhau, thôi đành giữ lại đó những gì chưa nói như một kỷ niệm giữ lại trong lòng mình.

Sau kỳ thi đại học hai đứa vẫn giữ liên lạc với nhau nhưng không phải là viết thư hay ngồi cùng một lớp với nhau nữa, cuộc sống mỗi đứa mỗi khác ít có thời gian gặp gỡ phần nhiều vẫn là chat qua Y!M hay tin nhắn. Chẳng còn nhớ chuyện hồi cuối năm cấp 3 là thế nào, nhưng sau này chẳng ai nhắc lại chuyện mình rủ Ngân thành 1 cặp, thỉnh thoảng 2 đứa cũng hay ngồi cùng nhau nhắc lại những câu chuyện hồi đi học rồi cùng cười rôm rả với nhau, chuyện cũ và những người bạn cũ lâu năm như một hương vị đặc biệt, có thể không thường gặp nhau nhưng khi gặp lại thì rất vui khi gặp lại nhau lúc nào cũng đặc biệt quan trọng cả. 

10.10.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét