Khanh Ngưu ma vương

Mình và Khanh quen nhau từ hồi năm học lớp 10, hai đứa khá hợp tính nhau, cùng với Vinh hợp thành bộ 3 Ngự lâm quân.



Trong bàn cờ tướng có rất nhiều quân, cả 3 chọn cho mình 1 quân cờ tượng trưng cho trình chơi cờ của từng đứa, mình là quân Pháo, Vinh là quân Mã và Khanh là quân xe. Khanh to con khá là bảnh nên có nhiều fan hâm mộ và có lúc mình cũng âm thầm làm fan của hắn lúc hắn cưa đổ lớp trưởng- ngày đó đi học nhát gái chít bà, thằng nào mà tán đổ gái là cứ như thần tượng lớn của lớp còn tán đổ cả lớp trưởng thì hơn cả một vụ nổ.

Cùng với Vinh, 3 đứa mình có rất nhiều kỷ niệm tinh nghịch cùng với nhau đó không chỉ là những lúc đi học chung, chơi đá banh  cùng nhau, phá hoại vườn trái cây của người ta và cả đi tán tỉnh mấy chị học lớp 12 lúc mới đậu vào trường. Sau tốt nghiệp Khanh nhập ngũ tính ra cũng được 1 năm rồi, định mệnh đã sắp đặt 3 đứa chúng tôi 3 tương lai và 3 cuộc sống hoàn toàn khác biệt Vinh tiếp tục việc học ở Sài Gòn sống cuộc sống sinh viên tự do tự tại có một tình yêu 7 năm mà mình ngưỡng mộ, mình thì đi làm tính chất công việc rèn giũa mình trở thành một người sống có phép tắc hơn, tính tình ôn hòa hơn,... còn Khanh tính tình vốn lãng tử đào hoa thích cuộc sống phong trần để thích nghi với cuộc sống trong quân ngũ quả là một điều không dễ dàng gì, cứ tưởng lão Ngưu không thể nào ở trong đó quá một tháng nhưng quay qua quay lại thì cuối năm này hắn xuất ngũ rồi, đúng là nhìn vậy nhưng chẳng phải là vậy.

Tuy lâu ngày không còn gặp nhau nhưng cả 3 vẫn hay giữ liên lạc qua yahoo hay điện thoại, tuy mọi thứ giờ đã thay đổi, cuộc sống mỗi đứa mỗi khác nhưng tình bạn những năm học cùng đặc biệt là khoảng thời gian lớp 10 mới quen biết nhau sẽ mãi như là một ký ức khắc sâu vào tâm trí của nhau, mãi không thay đổi.

07.10.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét