Gamer

Chiến thuật của Lâm là gì? Là dùng hạm đôi bay B2  oanh tạc căn cứ đối phương hay là dùng tàu chiến sân bay đánh phủ đầu căn cứ chính của địch- kiểu gì cũng được, kiểu gì cũng WIN.



Thường thì rảnh rỗi mình thích chơi những loại game về đề tài chiến thực như Đế Chế, Ra 2, Dragon Throne những game có yếu tố xây thành dàn quân có sức hút mạnh mẽ với mình. Trong RA2 thường mình hay sử dụng chiến thuật KHÔNG VẬN tức là dùng máy bay để thả dù lính chiếm tài nguyên ở xa, sau đó xây dựng hạm đội bay B2 ném bom oanh tạc căn cứ địch sau đó dùng xe tăng hạng nặng để tấn công tiêu diệt đối phương, mục tiêu quan trọng nhất sau nhà chính chính là các lô cốt phòng không và lô cốt bắn tỉa của đối phương, chỉ cần phá được lớp phòng thủ thì mọi chuyện còn lại không đáng ngại. Với mặt trận có biển thì sử dụng hạm đội tàu chiến sân bay oanh tạc đối phương đến kiệt quệ tài nguyên sau đó tiếp tục đỗ bộ xe tăng và lính đánh bộ tấn công. Phương châm tham chiến của mình là thủ chắc rồi mới tấn công dùng hệ thống phòng thủ của mình ngăn cản các đợt tấn công của đối phương, tích lũy quân đủ mạnh đánh phát chết luôn không cho đối phương có cơ hội phản đòn.

Gần đây cày cuốc Kiếm Thế và Nông trại vui vẻ cũng nhiều, ngày nào cũng ghé Nét đi Hoàng Lăng, Tiêu Dao Cốc xong rồi mới về, có nhiều người cứ hỏi mình game có gì đâu mà chết mê chết mệt, thì họ đâu có chơi game đâu mà thấy thú vị, là giấc mơ hành hiệp trượng nghĩa thời thơ ấu thôi, quả thật những game có tính cộng động có tương tác nhiều người chơi với nhau thật sự có sức hút ghê gớm với mình, nhiều thành viên cùng nhau xây dựng bang hội hay quốc gia rồi tiếp tục cùng nhau chiến đấu với các bang hội quốc gia khác,... đề cao tính đồng đội và tương tác giữa người chơi với nhau... Thế mà gần đây Game Online (GO) bị nhiều người lên án và chỉ trích vì những mặt tiêu cực mà nó mang đến trong xã hội. Bản thân mình nhận định GO không hề xấu, cái xấu ở đây là do cách quản lý GO ở nước mình còn nhiều bất cập rõ ràng GO sinh ra để phục vụ cho việc giải trí nhưng cách làm ra những tệ nạn lừa đảo trong game, bạo lực trong cuộc sống hay các vấn đề khác đều là lỗi của con người do con người thực hiện thế sao đổ lỗi do game mang lại được.

Là một gamer là tín đồ của thể loại game dần trận, mình thấy rất bức xúc khi người khác bên ngoài đánh đồng mình với những người nghiện game bỏ học hay cướp giật tài sản để mua những item in game và cũng như có suy nghĩ tiêu cực về việc bỏ tiền ra để mua các vật phẩm trong game, bản thân mình chơi game để giải trí, để giao lưu và kết bạn và mình sẵn sàng "đầu tư" một số tiền mình cho là vừa phải để chơi game và mình nghĩ số tiền vừa phải đó với những người khác nhau sẽ thay đổi mình không đánh đồng nhưng chi tiêu trong game cũng như chi tiêu trong cuộc sống phải liệu cơm gắp mắm còn nếu tìm mọi cách để chi tiêu khi mình không có gì hết mà sa vào tệ nạn và trở thành gánh nặng của cộng đồng thì lỗi xuất phát từ sự ham muốn của cá nhân chứ chẳng phải là do game, game chẳng bảo người dùng làm như vậy.

Nhiều người muốn chứng minh mình trong thế giới ảo nên họ đầu tư rất nhiều tiền đó là việc của họ, dù mình luôn cho rằng hành động của họ chính là phá game, nhưng nếu không có họ thì NPH làm sao mua nổi bản quyền game và trả phí duy trì hoạt động nó chưa tính tới việc lãi, nếu NPH không mua thì các công ty game lại chẳng thể tồn tại và thế là game thủ sẽ chẳng có game mới để chơi, cuộc sống là vậy, mọi người cùng là một mắc xích trong một chuỗi cung ứng, thế nên đừng nên có thái độ tiêu cực khi đánh giá vấn đề mình chưa sáng tỏ, còn riêng mỗi người sẽ có một sở thích riêng một cuộc sống riêng nên đừng bao giờ phán xét một cái chung qua hiện tượng nhỏ lẽ được- với bạn có thể đó là việc tào lao nhưng với người khác đó là đam mê, chuyện chỉ có vậy.

26.09.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét