Trời sáng

Qua cơn mưa trời lại sáng, tuy sức khỏe chưa đạt đủ trạng thái 100% nhưng cũng phải cố gắng lếch xác đi làm, nghỉ mấy hôm công việc cũng chất thành cái núi rồi, qua lần ốm này mình phải chú ý đến chăm sóc đến sức khỏe bản thân nhiều hơn, phải khỏe thì mới làm việc tốt được.



Sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều điều biến động trong công việc và có thể là chẳng xuôi chèo mát mái cho lắm nhưng mình tin cố gắng cộng thêm sự nhiệt tình sẵn có mình sẽ đủ sức hoàn thành tốt công việc được giao. Chuyện công việc là vậy nhưng gần đến kỳ thi tuyển sinh Đại học trong lòng mình đầy sự phân vân và do dự, khó khăn lắm mới tìm được một công việc tốt để đi làm nhưng mình vẫn chưa từ bỏ được cái khao khát trở thành sinh viên ngành báo chí, nếu bây giờ mà lại nghỉ học đi làm thì gánh nặng kinh tế sẽ lại đẩy hết lên vai của mẹ mà nhiều khi chưa chắc là sau khi học xong sẽ tìm được công việc tốt thế này,... nghĩ rồi đắn đo cả buổi mình chọn cách là tìm một trường Đại học cao đẳng nào đó ở Bến Tre hay Tiền Giang vừa làm vừa học chắc là sẽ tốt hơn khi đó sẽ chẳng phải nghĩ làm nhưng vẫn hoàn tất được con đường học hành.

Quá khứ, hiện tại, tương lai,... được và mất, mấy hôm ốm rãnh rỗi suy nghĩ lung tung nhiều thứ người ta nói nếu có niềm tin thì sẽ làm được nhưng thật sự mình từ khi bắt đầu đã không tin là có khả năng biến cái quá khứ thành hiện tại được, mình đã chọn cho mình một lối đi, và mình tin là mình đúng đắn với sự lựa chọn này, trước mắt công việc và học hành vẫn là quan trọng hơn cả còn chuyện tình cảm thì tốt hơn hết là đừng bắt đầu chuyện gì, cứ im lặng đi bên nhau là bạn thân cũng được là người thương cũng được chỉ cần có đủ duyên nợ thì dù có đi kiểu nào cũng sẽ gặp còn vô duyên vô nợ thì dù có ngay bên cạnh nhau thì cả đời cũng không có kết quả thế nên thôi những suy nghĩ lung tung về chuyện yêu đương để nhìn về tương lai tất cả sẽ là công việc và sự phát triển của bản thân, phải nỗ lực nhiều hơn không được thua kém các bạn.

Hôm chiều này Hà liên lạc với mình, cái cô bé mà mình đã giúp đỡ trong những ngày đầu ẻm vào làm ở Mộc, tự dưng lòng mình thấy vui lên hẳn bao nhiêu mệt nhọc của một ngày làm việc vất vả trôi qua hết, Hà bảo mình lên Sài Gòn làm đi, Hà sẽ giới thiệu cho mình một công việc tốt với mức thu nhập tốt mình cảm ơn ý tốt của bạn ấy nhưng mình đang hài lòng với những thứ mình đang có, mình chưa muốn thay đổi công việc và hơn hết là mình không muốn mạo hiểm. Mình sẽ trở lại Sài Gòn nhưng không phải là bây giờ vì bây giờ mình chẳng có chút chuẩn bị nào cho chuyến đi này cả. Có thể là sau 6-10 năm nữa khi đã thực sự trụ vững trong cuộc sống mình sẽ trở lại Sài Gòn tìm một cơ hội thử sức cỏn bây giờ tốt nhất vẫn là nên học tập và rèn luyện thêm kỹ năng tại nơi này- bây giờ chưa phải lúc để thay đổi.

Tái: Phương được nhiều thầy cô trong trường Trần Văn Ơn quan tâm, mình cảm thấy thật vui vì đã tạo một tiền đề tốt cho em mình phát triển, thôi thì Phương cố phần Phương còn mình thì phải cố phần mình, cố lên thôi.

18.08.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét