Tin tưởng vào cuộc sống

A1A bắt đầu một công việc mới một danh xưng mới đến bây giờ mình cũng không nghĩ là mình trở thành thành viên của phòng Nhân sự- một phòng ban có ảnh hưởng bậc nhất trong công ty mà đa phần người trong công ty đều biết rõ tên rõ tuổi.



Tất cả những điều mình đang có đều do người vừa là sếp vừa là thầy mang lại trong thâm tâm mình luôn mang cảm giác biết ơn, mình chịu ơn sếp vì tất cả mọi thứ mình đang có đều xuất phát từ cơ hội sếp mang lại. Mình lấy lại được cái tôi- cái tôi được mọi người tôn trọng và được sống tự do theo nét riêng của mình được tôn trọng, được yêu thương và được sống với những điều mình yêu thích đó chính là cuộc sống mà nhiều tháng trước đây tôi chưa từng hình dung ra được.

Ở A1A có rất nhiều bài học về cuộc sống lần đầu tiên mình được học, đó là những tiêu chuẩn về lao động những cách diễn giải về văn bản pháp luật, đó là những bài học về tư duy và về công việc lẫn suy nghĩ là cách để bản thân đối phó và giải quyết các vấn đề cấp bách, đứng trước sự khó khăn điều mà bản thân mình nên suy nghĩ nhất vẫn là đó là một cơ hội để mình thách thức bản thân, nếu thành công thì chứng tỏ được năng lực của mình còn thất bại thì xem như đó là một bài học mà trong đồi này mọi bài học đều phải trả giá cả, cái giá của việc chinh phục ước mơ của bản thân cũng không hề rẻ nên đòi hỏi bản thân mình phải liên tục thử thách chính mình trên con đường thực hiện ước mơ và những điều mình mong muốn. Mình tin rằng với sự kiên nhẫn, cố gắng và niềm tin ở bản thân mình sẽ đạt được những kế hoạch mình đề ra- còn sống là còn phải cố gắng và để sống là phải có niềm tin vào cuộc sống.

Niềm tin vào cuộc sống của mình không phải những triết lý sâu xa như các nhà hiền triết không cao siêu khó hiểu như kinh thánh và cũng không phó thác cuộc đời mình cho các ơn trên- họ bận bịu lắm họ không thể nào có thể chăm lo hết cho mọi người thế nên nếu đã muốn thì phải ra sức cố gắng để đạt được.  Nửa tháng nữa sẽ là lúc bản thân mình đưa ra lựa chọn tiếp tục công việc ở Alliance One hay sẽ về đầu quân cho công ty Trung Phát? Hiện tại với mình chọn đi hay ở đều là quyết định đúng đắn cả, mình cảm thấy rất háo hức với một cơ hội mới đang  mở ra, mình muốn thử thách bản thân mình trên những con đường mới và mình muốn từng bước từng bước đi trên đôi chân của mình, mình sẽ tạo cho mình những kế hoạch và những bước đi quan trọng của cuộc đời. Cái giá phải trả cho sự thành công đôi khi là rất lớn nhưng mình bắt đầu từ đôi tay trắng, cái giá mình phải trả gần như là con số 0 vậy tại sao phải phân vân và đắn đo trước những cơ hội  đang đến, phải cố gắng, luôn cố gắng và tiếp tục cố gắng vì còn sống là phải còn cố gắng mà.
21.7.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét