Gia đình

Hôm nay được nghỉ ở nhà, nằm xem tivi rồi chơi game rồi đọc lại nhật ký,... lòng mình tự nhiên ngẩn ra vì nhớ lại rất nhiều chuyện đã xảy ra trước đây, những chuyện của thời ấu thơ được cha chăm sóc yêu thương từng việc từng việc được nhớ lại rất rõ ràng ...

Ngày xưa ba hay giấu mẹ cho mình thêm tiền để mua đĩa nhạc mua đồ chơi và có thêm tiền ăn uống tiêu xài với bạn bè, ngày xưa ba chạy khắp nơi chỉ vì mua cho mình một quyển sách, ngày xưa ba ủng hộ mình thi vào trường cấp ba mà mẹ vẫn phản đối vì mẹ lo lắng rằng đường xá xa xôi thân thể gầy nhôm mình không chịu đựng được nhưng ba thì hết mực ủng hộ,... Chuyện cứ như mới đây thôi mà bây giờ cũng đã trôi qua 3-4 năm rồi,... 3-4 năm qua gia đình xảy ra rất nhiều việc nhưng cũng như phép màu đến với mình với cả gia đình mình, sau mọi chuyện như thế mọi thứ lại quay trở lại yên bình, về nhà có cha có mẹ và có 2 em bên cạnh, lo lắng, chăm sóc. Thứ bình yên hôm nay có được là cả một chặng đường dài mà cả nhà đã cùng nhau đi cùng, khó khăn gì cũng cùng nhau cố gắng vượt qua, mình hạnh phúc với những gì đang có ở hiện tại, về nhà được nhìn thấy cả nhà quây quần bên nhau ăn cơm, cùng xem tivi hay cùng ngồi nói chuyện với nhau về chuyện ở chỗ làm thế nào, chuyện ngoài đồng, chuyện học hành của Phương hay là chuyện về tương lai sau này... những giây phút ấy thật vui và an bình.

Tôi yêu gia đình mình, yêu cha yêu mẹ và yêu cả 2 đứa nhóc em mình, họ là nguồn sống là tinh thần của tôi, hạnh phúc hôm nay được xây nên từ tình yêu thương chân thành và cố gắng từ mọi người trong nhà, là mẹ luôn lo lắng cho mình sợ mình vấp ngã, tổn thương, ba luôn chiều chuộng mình hết mức, Phương luôn động viên khi tôi thất bại, cứ thế mà tôi có thêm động lực để đứng dậy, để làm lại mọi thứ để nỗ lực nhiều hơn.

Cảm ơn gia đình đã cho tôi niềm tin, nghị lực sống, cho tôi cảm nhận được sự tồn tại của mình là có ý nghĩa và cảm nhận được mình là người hạnh phúc trong cuộc sống này. Cảm ơn công ơn dưỡng dục của ba và mẹ, đã sinh ra và nuôi lớn con trong ngần ấy năm để con cảm nhận được bầu trời kia bao la để dòng máu trong con khát khao đến cháy bỏng ước vọng sống và vươn lên khẳng định chính bản thân mình, cảm ơn ba cảm ơn mẹ đã tự hào về con đã luôn bảo vệ con trước mọi lời chỉ trích thói mạ của người đời, cảm ơn 2 em đã trưởng thành cùng anh để anh thấy cuộc sống này còn tràn đầy những điều ý nghĩa, cuối cùng thì sau đêm tối bình lại bắt đầu lên, cuối cùng thì cả nhà mình có thể cười thoải mái với nhau- cảm ơn mọi người vì tất cả, luôn yêu thương mọi người.

24.07.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét