Cố gắng

Mình đã đón cái sinh nhật tuổi 19 trọn vẹn vui tươi và ấm áp bên gia đình, nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ bạn bè đặc biệt là của các bạn 09CK3 cảm thấy thật vui và thật ấm lòng và sinh nhật này là sinh nhật đầu tiên có một ai đó cùng cắt bánh kem cùng mình.



Bắt đầu một mối quan hệ mới mình sẽ viết lên một tiểu thuyết tình yêu thật dài hay là lại là một gạch đầu dòng mới cho một câu chuyện dài mà mình cũng chẳng biết bao nhiêu là đủ,... từ lúc đi làm đến giờ cũng bắt đầu và kết thúc bao nhiêu cái mối quan hệ mới và ngắn ngủi rồi với cô bé này mình cũng chẳng nghiêm túc chỉ là cùng chơi trò 7 ngày yêu nhau thế mà bé yêu mình thật, mình cũng chẳng biết là mình nghiêm túc hay đang trêu đùa, trong lòng thì lúc nào cũng là nữa đùa nữa thật chẳng có chuyện gì là chắc chắn dù mình luôn cố gắng tin tưởng là sẽ có một tình yêu dễ thương và một đoạn kết có hậu cho mối quan hệ này.

Rồi có một lần tình cờ mình dọn dẹp lại những quyển tập cũ trong đó có những tấm hình của bạn Xuân và những người bạn cùng lớp- ngồi ngẩn ra nhớ lại rất nhiều chuyện cũ rồi bật cười một mình- thì ra hồi trước mình đã từng có những giây phút trẻ con ngọt ngào và dễ thương như vậy... Kỷ niệm đẹp vậy mà cách đây mấy hôm 2 đứa lại giận nhau như chó với mèo, đã không nhớ sinh nhật mình lại còn bảo mình nói xạo nữa chứ, giận rồi, hết phim, không thèm nói chuyện nữa luôn.

Cũng cách đây ít hôm mình cùn An, Đăng với Thọ rủ ghê nhau gặp mặt nói chuyện rơm rã nhớ ngày nào còn ngồi cùng lớp với nhau mà giờ mỗi đứa một môi trường mới một cuộc sống mới. Lớp trưởng Yến theo học kế toán ở trường Cao đẳng Vạn Xuân; Đăng Bò sữa và Hạnh Điệu học ở HUTECH, Thọ Mò học CNTT tại Đại học Hoa Sen, Khoa và Bão dưa hấu học tại trường KHTN; An và Vinh thì học tại trường Cao đẳng Cao Thắng; Ngân và Quí Ròm thì học tại trường ĐH Công nghiệp; Dương, Hiếu, Kiều, Nhi học tại trường Cao đẳng Cao Thắng; Tài và Quang Vinh thì học tại trường CĐ Bến Tre; Thương, Dũng học tại trường Cao đẳng Đồng Khởi; Hằng Mun và Cường Nấm Rơm học tại trường CĐ Kinh tế TP HCM, Khanh thì đi nghĩa vụ còn Bình thì học Trung cấp công an… Mình, Xuân và Mai Trinh thì làm ở A1A trong khi mình thì làm nhân sự, Xuân làm IE ở phòng kế hoạch còn Trinh thì may dưới xưởng. Chì mới 1 năm thôi mà đã có nhiều sự thay đổi như vậy.

Mọi người đều đang rất cố gắng mình cũng phải thật cố gắng mình không được dừng lại mình không muốn thua sút bạn bè, tương lai là cả một chặng đường dài vị trí của mình hiện tại cũng thật bé nhỏ nếu không cố gắng sẽ rất mau bị tuột lại phía sau, mình mong muốn 100 USD mình kiếm được ở hiện tại sẽ được tăng dần theo từng năm từng năm một sau 5 năm nữa mình phải có bằng tốt nghiệp ĐH CĐ, sử dụng tốt một loại ngoại ngữ,phấn đấu cải thiện bản thân mình từng bước từng bước một.

Mình còn nhớ cách đây một năm về trước mình đã đến xin việc ở Cơm tấm Mộc, chị Hạnh quản lý khi ấy đã bảo chị không tin mình có thể làm việc ở tại quán quá 1 tuần nhưng mình chứng minh cho chị ấy điều ngược lại mình đã làm được tận 1 tháng đó là những tháng ngày mình bỏ qua cái tôi của bản thân bị la bị nói gì cũng im lặng, bị hiếp đáp cũng im lặng cố gắng làm tốt công việc được phân công để không những chứng minh là người khác nhận định sai mà là để thử xem mình có thể làm được những gì cố được tới đâu. Sau những chuyện đã trải qua những chuyện mình học được từ công việc cũng không ít, mình hiểu và cảm thông hơn cho người khác, mình từng phục vụ cho người khác từng phải nói xin lỗi dù không sai nên mình cảm thông với công việc của những người khác xung quanh đang làm vệ tinh cho công việc của mình hay sau thời gian làm việc ở Mộc mình biết cách bày tỏ sự quan tâm và biết cách kiềm chế cái tôi của mình, tin chắc những điều đã học được ở đây sẽ giúp ích cho mình rất nhiều về sau này.

Công việc part time thứ hai ở Nét Vân Anh là một bước lùi rõ rệt mình chỉ cấm đầu vào chơi game, mọi suy nghĩ và hành động bắt đầu có sự lệch lạc so với những điều kế hoạch đã vạch ra, bản thân không thể khống chế được sự ham muốn và hấp dẫn từ game nếu nói không quá thì đây là chuỗi ngày “hư hỏng” nhất trong cuộc sống mình đến giờ. 

Vào Sài Gòn mình làm gia sư cho một em nhỏ, công việc này được trả 20K cho 90 phút, mỗi tuần 3 buổi tối … công việc này thu nhập rất ít nhưng lại truyền cho mình rất nhiều sự cảm hứng, mình phải tập nói thế nào để cho bạn nhỏ ấy dễ hiểu dễ tiếp thu, kiên trì giải thích và lắng nghe bạn nhỏ ấy nói để hiểu ra vấn đề bạn nhỏ đang vướng là gì còn làm công tác đoàn thì không có lương nhưng được cái mình rất đam mê học được nhiều bài học bổ ích từ cách tổ chức, cách nói tự tin trước mọi người và cách suy nghĩ và đưa ra quyết định khi làm việc trong nhóm.

Đến A1A gần 5 tháng công việc ở đây không đến mức quá sức nhưng luôn bị đặt vào tình thế bị động, công việc chủ động thì ít bị động thì nhiều, nhiều lúc áp lực không thể tả nhưng với mức lương hiện tại dù không thể lo tất cho gia đình nhưng mình cũng chia sẽ một phần nào gánh nặng với mẹ vì thế công việc hiện tại là để nuôi lấy ước mơ cho tương lai chứ không phải là điểm dừng cho mình, phải cố lên, cố chừng nào được thì mới thôi ^^
19.7.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét