Nhật ký ngày mưa

Những ngày mưa lòng đầy những tâm trạng rối bời



Đi bên nhau trên con đường xưa cũ
Con đường xưa ấp ủ nhiều giấc mơ
Con đường xưa những thương nhờ thẩn thờ
Và bài thơ con đường tôi đã viết

Biết bao nhiêu kỉ niệm trong quá khứ
Chợt ùa về ôm lấy tim tôi
Người tìm đến trong nỗi nhớ đơn côi
Ngày xưa đó một tình yêu viết vội

Cơn mưa trưa lòng tôi mưa cũng đổ
Ánh mắt người người tôi đã từng yêu
Đừng bên nhau ôi quá giống thưở nào
Kỉ niệm ấy lôi tôi về quá khứ

Tôi với ấy đa lâu nay không gặp

Không còn cùng chung lối bước như xưa
Không còn hay ngồi quanh quẩn chuyện trò
Hay “giả đò” với nhau trò giận dỗi

Tôi với ấy những ngày xưa yêu dấu

Bước song đôi là đôi bạn thân tình
Và tôi biết tim mình thay đổi
Tôi yêu người yêu cô bạn rất thân

Nhưng tình đơn phương người đâu hiểu

Những lời yêu tôi chưa nói bao giờ
Để lời yêu thương theo gió tít chân trời
Theo cơn gió… trời mưa… tình tan vỡ

Nay gặp lại cũng vào ngày mưa đỗ

Mưa trong lòng mưa rớt giọt yêu thương
Mưa tháng năm những tưởng đã quên rồi
Đã quên rồi… nhưng sao lòng mưa mãi.


Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét