Biến động

Ngày này năm trước, mình còn ở trường dự Lễ tốt nghiệp...


Một năm trước ngày này, ngày tổng kết năm học, hôm ấy trời đổ mưa, mưa ngoài trời, mưa trong lòng từng người và mưa cả trong lòng tôi nữa, có thể trong mắt một số người tôi chẳng là gì nhưng trong suy nghĩ của bạn bè thì tôi lại là một điểm tựa, một người bạn có thể tin cậy, yêu thương và chia sẻ,.. thời gian trôi mọi thứ đều thay đổi nhiều mỗi hướng đi khác nhau đã tạo dựng nên nhiều sự khác biệt trong cách sống nhưng vẫn mong những điều đang khác đi theo dòng chảy của thời gian đó sẽ không làm thay đổi những kỷ niệm những ấm áp mà tình bạn khi xưa đã có. 

Ai cũng phải thay đổi theo thời gian  bản thân mình cũng cần phải thay đổi để phù hợp với hiện tại… Thay đổi về kiểu tóc  không được hớt tóc kiểu Hàn như trước, không được mặc áo quần lượm thượm, tóc tai phải gọn gàng, quần áo phải xem cho được… không được nói đùa một cách quá trớn nói chuyện phải có điểm dừng không để chủ đề đi quá xa, biết quan tâm mọi những người xung quanh biết lắng nghe và chia sẻ những khó khăn của người khác. Thay đổi từ chút từ chút một, thay đổi để hoàn thiện bản thân và vì một tương lai dài sắp tới, thay đổi để tạo cho bản thân những cơ hội để phát triển để thành công hơn hay đơn giản thay đổi để mình lớn khôn thêm và mạnh mẽ hơn.

Ở A1A mình không có bạn bè chỉ có đồng nghiệp, đôi khi sự tôn trọng của người khác dành cho mình chỉ là vì chức danh công việc mà mình đang làm mà cũng vì chức danh công việc đó mà bị nhiều người ghét bỏ chưa bao giờ trong suốt những tháng qua mình cảm thấy như bây giờ dù là đã cố thay đổi bản thân mình cho phù hợp nhưng có lẻ sự thay đổi là chưa đủ để một người trẻ như mình sống trong thế giới của những người lớn. Làm nhân sự cũng có rất nhiều điều hay nhưng cái mặt chán của nó cũng không ít càng ngày mình càng chán cái cảnh họ thiết tha khi cần nhưng lại giọng này giọng nọ mỗi khi xong việc, công ty cần công nhân để tạo ra sản phẩm để từ sản phẩm đổi lấy tiền, công nhân bán sức lao động cho công ty để đổi lấy tiền vậy mối quan hệ giữa công ty và công nhân chung quy đều là cùng lợi ích cùng tạo ra tiền vậy sao giữa họ lại có những sự khác biệt trong suy nghĩ, là do chính sách công ty không tốt hay là sự bóc lột giá trị thặng dư của chủ nghĩa tư bản như trong Triết học nói,…những điều được học trên trường lớp và hiện thực cuộc sống sao lại có quá nhiều sự khác biệt đến vậy ???

Những lúc bị choáng với hiện tại những lúc bị stress những lúc cảm thấy mệt mỏi và chán nản, động lực duy nhất để mình bước tiếp chính là gia đình và niềm tin của bạn bè, những lúc cảm thấy mệt mỏi chính là lúc khiến mình cảm thấy nhớ bạn bè nhiều hơn và nhớ cả những kỷ niệm đẹp thời đi học, đi làm có nhiều cô thích có nhiều người quan tâm nhưng vẫn không thôi được cảm giác thỉnh thoảng lại nhớ về cô bạn học cùng trường, trái tim mình đúng là tùy tiện cứ thích thêm người mới vào nhưng lại từ chối bỏ đi người cũ- cô ấy dường như đã gắn liền với những ký ức về thời gian mình đi học, thế nên cứ nhớ về khoảng thời gian đó thì không thể nào bỏ qua cô ấy được.

Tái: Hôm nay nhận được điện thoại của Hạnh Điệu- Hạnh nói là sẽ về thăm mình trong tuần này, bao nhiu thứ u ám trong lòng tan biến hết lòng vui vẻ hẳn lên chỉ vì một lời nói về thăm ít ra ngoài ku Thọ thì còn có một người khác về Bến Tre là nghĩ ngay đến việc gặp mình. Cũng khi nãy Huy và Cường nhắn tin cho mình, tính ra cũng đã vài tháng mình xa Sài Gòn nhớ các bạn 09CK3 nhiều lắm, hứa là khi có điều kiện sẽ nhanh trở lên đó thăm mọi người.
27.5.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét