Đổi thay

Cuộc sống của Lâm trong 2 tháng qua không giống với những tháng ngày trước đây...Nó khác hẳn với lộ trình mà Lâm đã vẽ, Lâm chạy trên con đường mà chính bản thân mình cũng chưa từng nghĩ ra... thậm chí là một giây thoáng qua cũng chưa từng...




Rời khỏi trường vẽ cho mình một lộ trình mới... tìm cho mình một cái gì đó mới mẽ trong cách sống và cách suy nghĩ... Bỏ trốn cái quá khứ nhiều kỉ niệm đẹp nhưng cũng là lá chắn chưa thể vượt qua... Vẫn mơ một ngày nào đó mình sẽ trở lại giảng đường ĐH ... Nhưng bằng một con đường khác hay hơn cho bản thân. Và điều kì diệu đầu tiên ở tuổi 19...Mình đến làm việc tại AllianceOne, trở thành một HR và là một nhân viên tuyển dụng... Đến giờ vẫn nghĩ chỉ là một giấc mơ đẹp đang thoáng qua trong đời... Mình đang sống những ngày khác hẳn với cái suy nghĩ đen tối về tương lai của mình... Mình chợt nghĩ có khi nào giấc mơ này sẽ tan mau ko…Nhắm mắt lại ngủ khi nào bản thân cũng không biết Giật mình tỉnh lại… viết tiếp những dòng này…

Đi làm rồi… nhưng cảm giác vẫn giống như lúc đi học nhiều lắm… Vẫn mặc áo trắng, vẫn mang mắt kính vẫn giày bata… Vẫn chạy trên chiếc xe đạp cũ vẫn la cà quán xá những lúc rảnh, vẫn ca vẫn hát … yêu đời… Vẫn gặp mặt thật nhiều người như khi đi học… Chỉ có khác … Đây là AllianceOne…

Hôm nay lòng buồn buồn lạ lắm… Cảm giác nhớ lúc SV hay trốn ngoài hành lang ngó nghiêng nhìn về các bạn trường Lê Hồng Phong đang tập múa (lúc ấy hả… nhìn mình sao mà xấu tính wa hihi)… Rồi những lúc lang thang trên phố với những người bạn thật là kool… Nhớ lúc SV nhiều nhớ lúc phổ thông cũng nhiều nhưng mình cảm thấy mình hạnh phúc khi ở đây ở công ty này…

Ở đây nhiều lúc mình cảm thấy có áp lực ghê lắm… nhưng sau những áp lực đó là những bài học mà mình trải nghiệm được… Chưa bao giờ mình lại thích học và thích nói tiếng Anh như bây giờ… Có tí hối hận vì ngày trước làm biếng học Anh Ngữ … (^^). Nhưng mà giờ bắt đầu cũng chưa muộn dúng không nào… Vậy bắt đầu từ ngày mai vậy… 

16.4.2010
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét