Tân sinh viên

Hành trình của mình ở quận Chín với những ngày trông coi tiệm nét và giữ xe khép lại với 1 triệu tiền lương mình nhận được, lên chiếc xe đạp mình gom hành lý di chuyển vào thành phố lo chuyện học tập.



Hôm 25 mình về quê, nhớ nhà quá đi mà về tới nhà thì cậu Thọ ghé mình thì đang ở nhà ku Vinh thế là hai đứa tám với ku Vinh hết buổi tối, toàn là chuyện trên đồi trên núi vậy mà cười nói với nhau như một buổi tối chẳng thể nào  nói cho hết bao nhiêu là chuyện.

Ngay ngày hôm sau Thọ chở mình lên thăm Tiểu My, mình và Thọ đợi Tiểu My ở quán trà sữa gần trường cả ba đứa cũng ba điều bốn chuyện với nhau về chuyện ngày xưa còn đi học, vui hơn nữa là cũng trong ngày mình với Thọ gặp Huy, Huy xuống nhà thăm mình, cả 3 đứa cùng ôn lại rất nhiều kỷ niệm thời đi học ... tiểu học. Những ngày ở quê khép lại chiều 28 mình lại khăn gói lên đường trở về Sài Gòn nhưng trong lòng thì mang nặng những kỷ niệm ở quê, nhớ nhà nhiều nhưng vừa về rồi lại phải đi. 29 tây mình vào trường làm thủ tục nhập học rồi bắt xe xuống nhà bà Tư ăn giỗ và ở đó ít hôm, mẹ lo lắng cho mình đủ điều nhưng có phần đỡ lo hơn so với những ngày đầu mình mới lên đây vì ít ra mình cũng đã sống ở Sài Gòn được hai tháng rồi.

Hôm 3/10 mình chính thức là Tân sinh viên, thật là không có cái vui và hạnh phúc nào bằng cái tên CHẾ TRƯỜNG LÂM đã có mặt trong danh sách những tân sinh viên của trường KHTN, Và đây 0963068 đây là mã số sinh viên của mình, mình là sinh viên lớp 09CK3. Hôm nay mình đã buổi giao lưu họp mặt cán bộ Đoàn THPT với các anh chị sinh viên của khối CK và DB thật là vui thật là trẻ, thật là sinh viên. Có một bài RAP mình rất thích được nghe liên tục từ lúc học chính trị cho đến buổi họp mặt này đó chính là bài RAP KHOA HỌC TỰ NHIÊN: 

"Lúc nửa đêm đang ngủ thức dậy la tự nhiên 
Hay có lúc đang ăn đứng dậy la tự nhiên 
Rồi cũng có người nói bạn trông rất tự nhiên 
Chào mừng bạn đến với trường KHTN"

Chỉ một bài rap như vậy cũng làm mình yêu thêm ngôi trường mới này thật nhiều, nơi đây sẽ là nơi học tập mới của mình, tuổi 18 mình tự hào rằng mình đã lớn mình đã rất tự nhiên, chào tạm biệt những hình ảnh 3 năm phổ thông để bước đến một bước ngoặc mới của cuộc sống, hôm nay tôi chính là TÂN SINH VIÊN.

05.10.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét