Thế giới ảo

Mình đã viết về mình trong thế giới ảo chưa nhỉ... chắc là chưa đâu, nhắc đến cũng đã lâu lắm rồi từ hồi học lớp 3 mình đã thích chơi trò chơi điện tử rồi đến lần đầu tiên đi chat room trên yahoo... Thế giới ảo lúc đó không để lại cho mình nhiều ấn tượng lắm vì lúc đó còn nhỏ chỉ là thích theo kiểu tò mò và muốn khẳng định mình "mạnh mẻ" và "tài năng" nhưng càng về sau thế giới ảo lại càng có sức ảnh hưởng lớn lên cuộc sống.



Năm lớp 10 mình bắt đầu bước những bước chân đầu tiên vào trường Châu Thành A- ngôi trường danh tiếng với mình và nhiều bạn cùng thời khi ấy. Mình và Dũng lúc ấy ngồi cùng một bạn với nhau thế nên bắt đầu chat cùng một nick với nhau và chơi cùng một game với nhau (Ngày đó ai biết tạo nick yahoo là rất là "bờ rồ" rồi). Kỷ niệm thú vị nhất là khi Dũng lấy tên là Duy còn mình lấy tên là Long thế nên có đôi lúc khiến bạn chat cùng bối rối vì cứ như nói chuyện với một người đa nhân cách lúc thế này lúc thế kia có những sự nhầm lẫn đôi lúc rất là mắc cười và thú vị.

Trò chơi online đầu tiên mà mình chơi đó là Audition, mình và Dũng cùng một tài khoản với nhau và tên nhân vật được đặt chung là thienthan636 là game dạng dance music trò chơi này không cuốn hút được mình lâu vì nó không phải dạng game mà mình thích. Sau Audition mình tham gia thế giới game Phong Thần với nhân vật whwhwhwh mà mình mua lại từ một người bạn với giá 20K- bao ngày cày cuốc luyện skill đánh quái, đi thương hội vận tiêu tham gia chiến trường Chu- Thương cũng leo lên level 92 mà khi đó hạng cao nhất mà mình đạt được là 2200.

Nghỉ chơi Phong Thần mình tham gia vào viết blog trên mạng xã hội VNVista, Sky và cho đến bây giờ là 360Plus của Yahoo, sau khi làm blog một thời gian mình cùng các bạn cùng lớp tham gia trò chơi trực tuyến mới được xem là Bách khoa toàn thư của game online lúc bấy giờ. Nhân vật của mình tên là Trường Lâm thuộc server Long Vương level cao nhất mình cày tới là 101, ban đầu là chơi hệ Đao nhưng sau chuyển sang hệ Cung thủ, những ngày ì ạch vận tiêu, làm nhiệm vụ gia tộc, nhiệm vụ bang hội rồi cất nhà đi tắm suối ... mình nghĩ Chinh Đồ khi thời gian thi tốt nghiệp đến và khi mùa thi đi qua mình tham gia một game trực tuyến mới của VTV đó là Fifa Online 2- một game quản lý bóng đá và đương nhiên đội bóng mình chọn chính là Manchester United (fan cứng của MU) nhưng mà đội hình mình ưng ý nhất lại là đội lúc khởi tạo ban đầu Chelsea với những hảo thủ như: Rooney, Van Persie, Xabi Alonso, Fabregas, Lampard ...

Và bây giờ thì là Kiếm Thế- một game thuộc thể loại kiếm hiệp tình duyên game có ảnh hưởng đến mình sâu sắc nhất đến thời điểm hiện tại, ngày xưa lúc lúc vào lớp 10 có nghịch qua VLTK nhưng do game mua giờ chơi nên không có tiền để cày cuốc giờ Kiếm Thế close beta cứ như là game lại người quen cũ. Nhân vật của mình tên là Vũ Long Thần Kiếm thuộc Thiên Vương Bang (sau chuyển sang Thiếu Lâm) và một nhân vật khác tên Phương Thiên Hùng phái Cái Bang mình cày cuốc cho em trai mình. Sức ảnh hưởng của game lên cuộc sống của mình thật sự ghê gớm, cứ mỗi ngày online cùng với hảo hữu đi đánh quái, cùng nhau vượt ảo Tiêu dao, cùng bang hội tham gia Tống Kim đại chiến rồi những ngày tháng vui vẻ tân thủ qua mau, những đêm một mình cỡi ngựa lang thang từ Thành Đô, Lâm An, Đại Lí rồi từ Tương Dương sang Biện Kinh, đi đâu đâu cũng thế cũng chỉ có một mình làm mình có chút buồn chán, mình thực sự thích cuộc sống ở hiện tại với những hoạt động xã hội hơn là thế giới ảo, thế nhưng giữa Sài Gòn này tìm đâu cho mình một nhóm bạn như thế.

Tắt máy tính, buông một tiếng thở dài mình trở lại thực tại và leo lên chiếc xe đạp lang thang một mình giữa thành phố buồn bã và chán nản cuộc sống có những khoảng lặng có lẽ là lúc này ... một mình giữa thành phố có lúc chợt nghĩ đến một nơi nào đó của quê nhà và nhớ một nỗi nhớ thật dễ thương về một người một người mà mình từng yêu mến.

19.09.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét