Trước ngày thi Đại học

Ngày mai mình phải bước vào phòng thi đại học, mọi thứ đã chuẩn bị chu tất chỉ mỗi việc thi mà thôi !



Mà con người như đã quen với cuộc sống tự do thích được bay được nhảy tự dưng bị bó mình trong một khu phố nhỏ thật là mình chưa thể thích nghi. Có nhiều thứ không giống trong tưởng tượng của mình lắm nhưng không có gì cả mình sẽ cố gắng thích nghi trong những ngày tới. Với mình âm nhạc và những buổi chạy xe rong ngoài phố là những điều không thể thiếu trong cuộc sống mỗi ngày vậy mà ... tự nhiên biến mất tiêu. Mình thích cuộc sống ồn ào tự nhiên lại ở trong khoảng lặng toàn là lũ trẻ con chán chết được.

Nhưng... cuộc sống mà lúc này lúc khác không thể nào mãi mãi như ta mong được. Nhiều lúc cũng phải có khó khăn và thử thách thì con người ta mới lớn khôn được. Xa nhà mới có mấy hôm mà thấy nhớ cái ổ heo của mình nhớ cha nhớ Rum và nhớ  cả căn nhà sơn màu hồng, nhớ khu vườn cũ nơi từng gắn bó nhiều năm trước. Nhớ trường học nhớ bạn bè nhớ những buổi chiều online những buổi liên quan thật nhiều...

Bầu trời dần tối lại Sài Gòn dần chìm vào đêm. Sài Gòn thành phố không bao giờ ngủ có lẽ nó không cảm thấy mệt vì đấy là cuộc sống của nó ồn ào náo nhiệt. Mình cũng vậy mình cũng không bao giờ mệt vì phía trước mình phải xây dựng cuộc sống của riêng mình nữa. Cố lên !

NK 3.7.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét