Thích nghi

Hôm nay mình đã chính thức được lên làm phục vụ ở trên gác lửng, công việc other mình đã làm từ hôm qua nhưng hôm nay thì mới chính thức dzô việc.


Ngày nào nào cũng đến chỗ làm việc lúc 6 giờ về về nhà gần 3 giờ chiều. Về tới nhà lăn đùng ra ngủ đến tối mới dậy. Lên Yahoo, lướt một vài trang web chơi game rồi lại thả hồn mình ngẩn ngẩn ngơ ngơ với bao câu chuyện cũ. Đi làm được hai tuần cũng đã quen việc và quen biết hết mọi người ở trong quán, trong quán có anh Phúc, anh Duy là rất tốt với mình, chỉ bảo mình rất nhiều thứ từ công việc đến cái ăn cái uống, mọi người rất là thoải mái và gần gũi với nhau tuy nhiên cũng có những lúc mình cảm nhận thấy tính khí của họ cũng có chút gì đó rất là cổ quái.

Mình cũng thích lang thang ngoài phố những lúc chiều chiều, dòng người đang vội vã ngược xuôi xe kẹt từ đầu Nguyễn Thị Minh Khai cho đến cuối đường, mọi người hối hả nhít được chút nào hay chút đó trong khi mình thì cứ thông thả chạy từ từ, chẳng việc gì phải vội mình là mình đang đi hít thở không khí đặc trưng của Sài Gòn mà. Còn nhớ mấy ngày mới lên đây, còn ngáo ngơ chưa biết đường biết xá chạy từ chỗ nhà ra chỗ làm còn bị lạc tới lạc lui, giờ thì đỡ hơn nhiều rồi, đi đâu cũng ngó trước ngó sau cẩn thận từng li từng tí, xa nhà hơn nữa tháng mình đã quen với cuộc sống ồn ào và hối hả của thành phố. Nơi mình đang sống là một xóm lao động nghèo nơi mình làm việc là những người vô cùng bình thường mà sự nghiệp của họ cũng đang chỉ mới là bắt đầu thôi ... giống mình.

16.7.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét