Thương lớp trưởng

Bài thơ được cất lên sao thật kỳ lạ có lẽ là do thấy nhớ lớp trưởng và nhóc Ngưu Ma Vương nên viết nên những câu chữ tâm trạng này vì sự thật là trong 3 năm học mình chưa bao giờ để ý lớp trưởng mà là ... để ý một người khác.



Lặng nhìn từ phía xa xa
Lòng ta xao xuyến nói không nên lời
Bầu trời mây xám ngời ngời
Một hồi mưa đổ hết phen tỏ tình

Ba năm chung lớp chung trường
Mến thương lớp trưởng nói đâu nên lời
Người ta nổi tiếng quá trời
Nói ra một tiếng ngời ngời người nghe

Còn tôi tướng giống gà che
Ốm nhôm ốm nhách như cây tre làng
Người ta xinh đẹp dịu dàng
Tính tình chu đáo, bao chàng thầm thương

Còn tôi dỡ dỡ ương ương
Thường xuyên vẽ bậy rất hay làm trò
Lòng thì trăm mối tơ vò
Mà không biết tỏ với ai thế nào 

Người ta nổi tiếng hát hay
Hát hay múa đẹp bao chàng thầm mê
Cõi lòng cứ thấy tái tê
Mỗi khi ai đó bế hoa tặng nàng

Vì tôi là nhóc si tình
Nhưng vì nhóc xấu nên đành đơn côi
Mình là dân chúng mà thôi
Cái vẻ lố ngố bề ngoài thấy ghê

Cái mặt như cái anh hề
Học tệ ghê trời lại chẳng tài năng
Biết là đó chẳng thích tôi
Nên 3 năm đó vẫn chưa nên lời

Giờ thì trước lúc xa rời
Mỗi người một hướng chẳng còn gặp nhau
Hông còn đứa trước đứa sau
Không còn lớp trưởng chỉ bài dùm nha

Chẳng còn nghe tiếng kêu ca
Nhóc đi quét lớp giặt bông bảng kìa
Nghĩ tới cái cảnh chia lìa
Tự nhiên nước mắt đầm đìa trong tim

Quyết định không thể lặng im
Bẻ cành phượng đỏ tìm nơi ngỏ tình
Nhưng trời hổng hiểu ý mình
Làm cơn mưa đổ ngay ngày chia tay

Chết rồi mới thấy ấy đây
Mà đâu biến mất mới đây mà trời
Những lời chưa kịp ngỏ lời
Thôi đành cất lại những lời yêu thương

Dẫu cho thương nhớ vấn vương
Dẫu cho đêm trắng nhớ thương người nhìu
Dẫu cho rớt giọt mưa ngâu
Cũng đành khóa lại cuộc tình đầu  tiên.

31.05.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét