Những cái tên và bà xã

Năm học cuối cấp có thật nhiều là điều đáng nhớ.


Trong năm 12 có rất nhiều tên do người khác đặt cho mình, trước tiên là phải nói cái tên xấu quắc cô Tâm đặt Lâm Khùng trong seri Lâm Khùng, An Khùng, Vinh Khùng, Đăng Khùng  rồi tên Thiên thần nhỏ do thầy Sơn đặt, nick name Người tình Ăngten do Kiều đặt và cuối năm học thì có thêm vài cái nickname mới như Lâm Harry do Phương 10C11- thành viên Ngôi sao xanh đặt, Anh Kính Cận cái tên mà các bạn 11A1 hay gọi, hay bà xã tư Thúy Vi nhắc lại đồn đại cái tên Chế Tùm Lum thầy Chí- tổng phụ trách trường cấp 2 đặt ngày xưa, Anh Tám Châu Thành do pé Diễm đặt, Lâm Phó bí cái tên do lão Vinh đặt, Nhóc hay Mắt Kiếng tên do mà My thường gọi và Hoàng Tử Mưa tên mình lê la mấy diễn đàn trên mạng.

Thất bại thảm hại trong chuyện tình cảm, 12 năm đi học không có một mối tình vắt vai vậy mà khi đi hoạt động văn nghệ phong trào thì nổi tiếng có tận 4 bà xã nổi hơn cả anh Nguyên 12A2 năm trước- lão ấy chỉ có 3 thôi mình lên tới 4. Đầu tiên thì là bà xã Thủy- Thủy hát cực hay luôn, mình với Thủy xưng hô như thế từ hồi chơi Audition cùng nhau mà nguồn cơn của mọi thứ là năm lớp 10 mình cùng ẻm hát bài chim trắng mồ côi với nhau nổi cồn nổi cáo và luôn xuất hiện cùng nhau trong các hoạt động Đoàn trường, Thủy hơn là một người bạn tốt, một đối tác và cộng sự tốt trong tất cả hoạt động. 

Bà xã thứ hai là Thùy Nhi, Nhi hay viết bài dùm mình, một lần đùa dai hai đứa viết giấy kết hôn với nhau và từ đó nên nghĩa vợ chồng dù là Nhi có mấy thằng bồ nhí. Tới lúc sinh hoạt ngôi sao xanh thì lấy bình hoa của văn phòng đoàn làm quà đính ước chiêu dụ được Dương 11C12 làm bà xã thứ ba cùng thời điểm được bà cả cho phép mình nạp thêm bà xã tư Thúy Vi 12A3 vô chung một nhà, tổng cộng đi tới đâu cũng có 4 bà xã hộ tống thật là hoành tráng và ế luôn từ đó.

Sắp tốt nghiệp rồi vậy là sắp chia tay với cả 4 chắc là sẽ ít có dịp gặp lại nhau và vui vẻ như lúc trước nhưng mình tin sau này khi gặp lại vẫn là những người bạn tốt với nhau và mãi nhớ về nhau nhớ về những kỷ niệm đẹp.

10.5.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét