B&C một kỷ niệm

Có một cô bạn đi vào trong tâm tư trong suy nghĩ trong từng cả ước mơ về tương lai


Ngồi trong phòng ngóng trông bên ấy
Xa trên mây hay xa tít nơi nào
Ở nơi đây lòng ước ao gần tí
Học phòng B ngồi mong nhớ dãy C

Dãy B tầng trệt mắt cứ ngước
Mắt tìm đâu cô bé của dãy C
Nơi lầu kia còn xa xa quá
Một gã khờ còn ngồi đó ngu ngơ

Mỗi giờ học mỗi một ý thơ
Cứ ơ thờ như chưa hề biết
Tiết toán qua tiết Lý rồi cũng thế
Thương nhớ chi một cô bé lớp C

Cô bé đẹp văn hay lại thích hát
Giọng nói trong suối mát chảy trong lòng
Còn tôi văn dong dài lại dỡ
Miệng ú ớ nói chẳng thể nên thơ

Cứ mỗi trưa đến giờ tan lớp
Người chen nhau tấp nập trường
Dường như ai cũng đang hối hả
Chỉ có tôi thong thả đứng chờ ai

Ngày lại ngày trôi qua cũng thế
Đợi cô bé đợi cả những giấc mơ
Dẫu giấc mơ cũng rất đổi hửng hờ
Chợt tan biến cho lòng miên man nhớ

Đi bên em trên con đường quen thuộc
Đi bên em nỗi khát khao mong chờ
Ngày đưa đón đêm dài ôm giấc mộng
Giấc mộng nào cho ta được thấy nhau

Tôi chẳng biết làm thơ để thương nhớ
Chỉ ngu ngơ ôm lấy một bóng hình
In thật đậm thật sâu trong tim mãi
Để năm dài tháng rộng chẳng phôi phai

Và một mai nếu ai kia có hỏi
Tim vì ai mà mất ngủ đêm dài
Thì khi ấy tôi còn đáp lại
Rằng tình tôi khờ dại đã trao ai

Cô bé hỡi tháng ba rồi cũng tới
Lúc bên nhau đã ngắn ngủi thật rồi
Ngồi bên nhau thêm lâu tí nữa
Rồi ngày mai hai đứa phải chia tay

Ba năm học ngỡ một giấc mơ
Nó trôi qua ơ thờ nhanh biết mấy
Những kỉ niệm tôi còn xin giữ lấy
Mãi trong lòng cô bé của tôi ơi

04.03.2009
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét