Ngày Tết của thầy cô

Hôm nay là ngày Tết của thầy cô nên sáng chỉ đến trường dự lễ sau đó thì được nghỉ cả ngày (không thể sung sướng hơn).


Sau khi dự lễ tại trường mình đợi các bạn cùng tập trung về nhà Đăng bò sữa chơi đến 12 giờ thì lên nhà cô chủ nhiệm nhưng "con bò" Đăng ham chơi đó lại đưa gái Hạnh về đến 10 giờ mấy thì mới về tới nhà thế nên mình và An đành phải lang thang ngoài đường trong thời gian chờ đợi. Sự thật là mình chỉ còn có 4 nghìn trong túi với số tiền này không biết làm được gì khi giờ mới có 8 giờ mấy và trong bụng thì lại trống trơn, ngồi ở phòng net mà canh từng phút từng phút một cho đến lúc 11 giờ thì mới chạy ra nhà Đăng trong mình chẳng còn xu nào hết đành tiếp tục nhịn luôn cử trưa để đi chơi luôn.

Ra tới nhà Đăng ngồi nghe nhạc, đọc truyện một hơi sau đó thì tắm thay đồi và đợi các bạn đến, 12h30 thì tất cả đều có mặt Hạnh, Dương, Kiều, Hằng, An, Duy, Yếu, Quí, Ngân, Thọ ra tới chợ Tân Thạch thì có thêm Bình và Cường. Ghé thăm cô mà tụi nó lo ăn uống là chính mấy hủ mức, một rổ mận và mấy chai nước ngọt được tém sạch sau khi rời nhà cô chủ nhiệm cả đám vẫn chưa chịu về kéo lên nhà cô Diệu đang trên đường đi thì trời đổ mưa nhưng không sao mưa càng vui may mà mưa nhỏ thôi đủ làm cho các cặp kia thêm phần lãng mạn với nhau chỉ có tôi là thấy mình lãng xẹt không đâu vô đâu trong cái hoàn cảnh này. Bất ngờ bự là khi vừa ghé vào nhà cô thì thấy tụi Ánh Xuân, Mai Trinh, Thùy Nhi, Trâm đã có mặt hông biết từ lúc nào. Chưa kịp ngồi ấm đít, cô đã hốt liền: LÂM THI TRƯỜNG NÀO? CÒN CHƠI GAME HẾT? Tuy bị hốt nhưng cảm thấy tất vui bởi vì mình lúc này mình nhận ra là mình còn được cô quan tâm còn được cô lo lắng. Cả đám mê tín bắt đầu nhờ cô coi bói dùm, mình cũng không là ngoại lệ nhưng thà không coi coi xong cô phán: ĐA TÌNH, LỚN LÊN SAU KHI LẤY VỢ KHẢ NĂNG CAO RA NGOÀI LĂNG NHĂNG (Cô phán xanh rì vậy sao mà em còn cua gái được) nhưng mà mình không tin đâu, tất cả là do Nhân định đúng không, đến gần 6 giờ bọn trẻ mới chịu ra về, về tới nhà xong ngay vào bếp bỏ vào bụng mấy hột cơm rồi viết mấy cái dòng này sau đó thì lăn ra ngủ kết thúc một ngày dài vui vẻ nhưng vừa đói vừa mệt.

20.11.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét