Cháy hết mình cho năm học cuối cấp

Gần một tháng qua có rất nhiều chuyện đến với bản thân mình và mình cũng thay đổi để thích nghi với những chuyện đã đến xung quanh mình, mọi chuyện diễn ra quá nhanh chỉ còn 6 tháng nữa thì quãng đời học sinh ngày ngày cắp sách tới trường của mình sẽ khép lại và tôi tôi sẽ làm những gì mà trái tim mình mách bảo vì thực sự tôi nghĩ mình sẽ không còn có cơ hội để quay trở lại nếu để mọi chuyện trôi qua thì sau này chắc chắn là tôi sẽ phải sống trong hối tiếc rất nhiều.


Mở đầu cho những điều mới mẻ đó chính là làm quen với bạn Quế My một cô bạn dễ thương và là "tâm điểm" của lớp mình hồi năm 11, có thể nói cô bạn này có lượng fan hâm mộ trong trường vô cùng lớp để kết bạn với bạn ấy cũng là điều vô cùng khó khăn. Ban đầu tui cũng nhút nhát lắm nên đâu dám làm quen dù đã gặp nhau vài lần rồi nhưng bây giờ khác rồi ngày nào cũng gặp nhau thì nên làm quen với nhau vậy mới đúng. Mà chuyện này cũng bắt đầu từ việc cá cược với Thọ, xem mình và hắn ai sẽ làm quen được với Quế My nhanh hơn thế là một buổi tan học nọ mình chạy theo phía sau xe của My và ngỏ ý muốn xin làm quen và đương nhiên là My vui vẻ nhận lời rồi (hú hồn nếu không nhận lời chắc là quê chết) và sau đó theo thời gian trôi qua, mỗi trưa bọn mình thường về chung với nhau, mình phát hiện ra My có cách nói chuyện tự nhiên không gò bó cũng không đoán trước mò sau và có một cá tính vô cùng mạnh mẽ, cả hai có nhiều thứ giống nhau nên nói chuyện khá hợp gu, cũng khá là thích khi có bạn là gái xinh có lượng fan động đảo.

Cũng trong thời gian vừa qua mình đã hiểu được một điều mình sẽ hạnh phúc hơn sống vui vẻ hơn khi sống chan hòa hòa đồng cùng mọi người, quan tâm và chia sẻ với mọi người những chuyện đang xảy ra trong cuộc sống. Mặc khác mình cũng không nên quá ồn ào ở một số chuyện vì sự nhiệt tình đó sẽ dễ bị người khác hiểu lầm là nhiều chuyện hay xăm soi đời tư của người khác, chuyện đó lại là một chuyện không tốt.

Cũng không biết từ bao giờ mà mình và hai cô bạn cùng lớp lại không còn "thân" như trước có lẽ là do trước kia có nhiều chuyện đã xảy ra mà trong đó mình cũng có phần lỗi, tính tình mình lắm lúc hay nổi đóa vô cớ với người khác lại cố chấp ngang ngược nên đôi khi làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn mà giờ đã lớn rồi, cũng là thời điểm cuối cấp cái gì cái cũng nên bỏ qua giận nhau chi trong khi thời gian bên nhau còn ngắn ngủi thương nhau còn không đủ nói gì mà giận hờn, thế là xách ghế lại kế bên nói những lời "yêu thương" da diết thế là hai ẻm hết giận, thân lại càng thân.

Và một chuyện nữa là mình đã đổi chỗ ngồi và chấm dứt chuyện tình cảm vu vơ đơn phương trong suốt thời gian qua, chẳng biết là như vậy có gọi là yêu là thích hay không nhưng ngồi gần nhau cảm thấy khó mà tập trung được thôi thì còn là con nít ngốc xít nên cứ dành thời gian để cả 2 có thể suy nghĩ về mối quan hệ này là gì, trước mắt vẫn nên là lo đi học lo tập trung cho kỳ thi sắp tới.

Sự kiện bự nhất trong tháng chính là mình được bầu làm PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG một việc vô cùng bất ngờ và chưa từng có trong tiền lệ, lần đầu tiên khối B có người giữ vị trí này (à thật ra khóa mình cũng là khóa B đầu tiên mà hì hì), thông thường vị trí này thường do các anh chị lớp A1 giữ trong rất nhiều năm là như vậy, nay mình được bầu vào vị trí này thấy rất là vui và có thể là sắp tới sẽ có thêm nhiều bạn bè mới nhất là các bạn tham gia vào hoạt động đoàn trường mà gần đây có Khánh Linh 11A1 nè, Thảo 11C12, Hân 11A3, ... có rất nhiều bạn ở phía sau hỗ trợ mình tin là mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mới này.

Cuộc sống là thế mình đã có một số thay đổi để bản thân mình thích hợp hơn với những điều đang diễn ra trong cuộc sống. Đã có những lúc mình một mình buồn bã, đâm chiêu và nhiều suy tư nhưng bây giờ tần số vui vẻ nhiều hơn, vào lớp lại ồn ào hơn và luôn là tâm điểm ồn ào náo nhiệt không những trong mà còn ngoài lớp nữa. Mình muốn xây dựng hình ảnh một Trường Lâm tuy gầy nhôm và không đẹp trai nhưng có một trái tim chân thành và ấm áp và lẫn trong đó là một chút hài hước và ồn ào, tinh thần vui vẻ và lạc quan. Mình muốn bạn bè nhớ đến là một người bạn tốt là chỗ dựa tinh thần cho bạn bè và luôn là như thế. Cố lên phải thật sự cháy hết mình cho năm học cuối cấp này và mong rằng mỗi ngày sắp tới trôi qua đều là những ngày thật vui và thật nhiều ý nghĩa.

31.10.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét