Ước mơ

Gần một tuần trôi qua kể từ ngày về nhà, mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp chỉ có mỗi một điều khiến tôi vẫn cảm thấy thiếu an tâm và không vui đó là hoàn cảnh của gia đình hiện tại vẫn còn nhiều khó khăn. 

Không có lao động chính nhà có tới 5 miệng ăn, mọi thứ lớn nhỏ trong nhà đều đặt trên vai mẹ, hoàn cảnh này chưa từng xảy ra trong gia đình trước đây khi cha luôn chăm chỉ làm việc lo cho cả nhà. Nay cha ngã bệnh, mọi thứ đều trở nên khó khăn hơn ngay cả ước mơ của tôi  cũng trở nên xa xôi, tôi mơ ước được bước vào giảng đường đại học, nếu có thể tôi muốn trở thành giáo viên hay phóng viên, tôi thích viết tôi mong mình sẽ theo đuổi được ước mơ của mình nhưng mà ... 

Gì thế nhỉ, sao lại suy nghĩ tiêu cực nữa, cha đã từng nói đến nằm mơ cha cũng thấy tôi đậu đại học, tôi đi học ở đâu cha sẽ xách giỏ đồ nghề theo tới đó, chỉ những câu nói đó thôi cũng làm cho tôi thấy mình có trách nhiệm hơn với bản thân mình và có trách nhiệm hơn với gia đình, dù sao đi nữa mình cũng phải cố lên không được bỏ cuộc, hứa với mình sẽ thật cố gắng.

13.08.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét