Đêm

Đầy những màu sắc và những âm thanh Sài Gòn về đêm vẫn ồn ào và náo nhiệt như ban ngày vậy, từng đoàn xe vẫn tiếp nhau ai cũng vội vã ai cũng gấp rút sao cho nhanh chóng về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.


Đêm cũng là thời gian nhiều quán ăn nhiều trung tâm mua bán tự phát hoạt động một cách nhộn nhịp, có rất nhiều món ăn ngon bình dân được bày bán ở nhiều khu phố ẩm thực đặc biệt là ở quận 6 nơi sinh sống và buôn bán của người Hoa, có rất nhiều món ăn đậm chất Trung Hoa rất hấp dẫn mà giá cả cũng tương đối mọi người đều có thể thưởng thức được.

Ngoài những quán ăn về khuya thì mọi người có thể đến những rạp chiếu phim để xem phim cùng bạn bè người thân trong nhà hoặc là đến các quán Karaoke, cà phê hát với nhau hay các club bar ... tất cả đã tạo nên cuộc sống sôi động về đêm ở thành phố.

Công viên nơi đến của rất nhiều bạn trẻ, họ tìm một nơi yên tĩnh để trò chuyện, người già thì trò chuyện cùng nhau theo từng nhóm, người trung niên thì tập thể dục, cuộc sống nhộn nhịp của thành phố kéo dài đến tận khuya, càng về khuya thì không khí náo nhiệt càng giảm dần, khi ngồi trên cầu có thể nghe tiếng gió thổi ngước mắt nhìn về phía xa dòng sông vẫn chảy rất đổi hiền hòa, không khí về đêm thật thoải mái và dễ chịu. Đâu đó trong tiếng gió có tiếng một bản tình ca dễ chịu đưa đến từ đâu đó tôi loay hoay tìm kiếm cuối cùng cũng phát hiện đó là tiếng nhạc phát ra từ một người đứng gần đó, một khúc tình ca giữa đêm yên tĩnh khiến tâm hồn thật thoải mái và dễ chịu.

Khuya, Sài Gòn trở nên vắng lặng chỉ còn những người thơ thẩn giống tôi còn lang thang ngoài phố, những người tàn cuộc vui nhanh chóng về nhà, những sắc màu rực rỡ dần tắt đi, Sài Gòn đêm thật nhiều điều thú vị với rất nhiều điều mới mẻ và tôi đã có những phút giây cho riêng mình những trải nghiệm thật khó quên trong chuyến đi xa nhà lần này, cuộc sống thật nhiều điều mới lạ và thú vị.

3.8.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét