Xuân về trong nắng hạ

Em có biết gì không ? Ngoài kia tiếng ve kêu râm rã hoa phượng nở đầy cành và hoa đùa trong nắng gió báo hiệu trời đã vào hạ. Nhưng đối với tôi thì dường như Xuân chỉ vừa về đến và tháng ngày đông lạnh giá cũng chỉ vừa trôi qua ...



Từ khi thấy nụ cười ánh mắt của em thì giá băng trong tim này dường như tan chảy và trong tim dường như có tiếng sóng biển rì rào và từ khi ấy tôi biết tim nhớ và biết thương một người và từ ấy trong cõi lòng tôi tràn ngập tiếng chim ca và ánh nắng dịu dàng Và đâu đó trong tim này một nổi nhớ nhung da diết một bóng dáng , một nụ cười và một giọng nói dịu dàng .

Tưởng chừng đâu ánh nắng ấy sẽ đưa tôi đến với những buổi bình minh và chiều hoàng hôn tuyệt đẹp nào ngờ ánh sáng ấy chỉ thoát qua với tôi trong phút chóc và nó vội vã đi thật mau để lại cho trái tim tôi biết bao đau khổ Em dường như quá vô tình và hờ hững trước tình cảm của tôi còn tôi lòng mang hình bóng em với bao tháng ngày mong nhớ và một tình yêu tha thiết không thay đổi Nước mắt tôi từng đêm rơi vì em thật nhiều khóc cho một mối tình tuyệt vọng đơn phương khóc cho bao tháng ngày nhung nhớ.

Và rồi 2 năm trôi qua thật nhanh khi có cơn gió mùa hạ nhẹ thoảng qua con phố quen thuộc khi ấy tôi ngồi nhìn lá vàng rơi và nhớ em nhiều bất chợt tôi lại gặp em vẫn nụ cười vẫn ánh mắt của 2 năm trước em lại xuất hiện trong đời tôi với những ước mơ của tôi về em. Con phố này và dường như ngập tràn ánh nắng và tình yêu khi em bước qua khi ấy trái tim tôi đã vì em 2 năm qua băng giá nó lại thức giấc và hoà cùng nhịp tình yêu cả bầu trời xuân như đến với tôi trong phút giây này tôi nắm tay em và khi ấy tôi nói với em TÔI THƯƠNG EM NHIỀU

16.7.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét